| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh:

Kiểm tra toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung tại TP Móng Cái

Thứ Sáu 18/12/2020 , 09:44 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND TP Móng Cái và Sở Y tế xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh nhận được Báo cáo số 1088/BC-UBND ngày 04/12/2020 của UBND TP Móng Cái về kết quả giải quyết ý kiến phản ánh của bà Phạm Thị Lệ về thực hiện quy định ở cơ sở cách ly tập trung tại nhà nghỉ Quê hương (TP Móng Cái) và Văn bản số 4892/SYT-NVY ngày 06/12/2020 của Sở Y tế về việc báo cáo kết quả xử lý thông tin báo chỉ nêu về việc tổ chức thực hiện cách ly tại nhà nghỉ Quê Hương, TP Móng Cái.

Nhà nghỉ Quê Hương, phường Trần Phú, TP Móng Cái.

Nhà nghỉ Quê Hương, phường Trần Phú, TP Móng Cái.

Về việc này, UBND tỉnh Quảng Ninh giao UBND TP Móng Cái chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn TP Móng Cái, đặc biệt là các cơ sở cách ly dành cho người tự nguyện trả phí.

Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn tạm thời người cách ly y tế tập trung tại khách sạn, trong phòng, chống dịch Covid-19 do người người được cách ly tự nguyện chi trả và các quy định phòng chống dịch khác của Trung ương và của tỉnh, yêu cầu các tổ công tác, lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly nâng cao tỉnh thần trách nhiệm trong phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp; chấm dứt hoạt động tổ chức cách ly tại các cơ sở vi phạm.

UBND tỉnh cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định; báo cáo UBND tỉnh kết quả xử lý trước ngày 25/12/2020.

Không bố trí cách ly tại nhà nghỉ Quê Hương

Theo tìm hiểu của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ngày 26/10/2020, bà Phạm Thị Lệ - cán bộ điều dưỡng của Khoa kiểm soát dịch bệnh - Y tế công cộng và An toàn thực phẩm, Trung tâm y tế TP Móng Cái, là cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về y tế tại nhà nghỉ Quê Hương, có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng TP Móng Cái chỉ ra các dấu hiệu vi phạm tại nhà nghỉ Quê Hương liên quan đến quy định về an toàn thực phẩm; công tác xử lý, thu gom chất thải có nguy cơ lây nhiễm; và đặc biệt là đưa trẻ sơ sinh ở tại khu cách ly, vi phạm quy định về cách ly y tế.

Sau khi TP Móng Cái nhận được nội dung phản ánh của bà Lệ, thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra và hướng dẫn, nhắc nhở nhà nghỉ Quê Hương khẩn trương khắc phục các tồn tại. UBND TP Móng Cái cho biết, khi được Đoàn kiểm tra nhắc nhở, nhà nghỉ Quê Hương đã khắc phục xong. Từ ngày 29/10/2020 đến nay, thành phố Móng Cái đã tạm dừng và không bố trí cách ly tại nhà nghỉ Quê Hương.

Đối với mâu thuẫn tranh cãi giữa quản lý nhà nghỉ là bà Bùi Thị Xuân với bà Phạm Thị Lệ, các ngành chức năng thành phố đã xác định: Bà Bùi Thị Xuân cùng 2 nhân viên là bà Vũ Thị Ngọc và ông Bùi Văn Mai có xảy ra tranh cãi to tiếng với bà Phạm Thị Lệ nhưng không có hành vi đánh đập, xô xát với bà Lệ, không có hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau sự việc mâu thuẫn ngày 28/9/2020, bà Bùi Thị Xuân nhận thấy việc tranh cãi là không đúng nên đã chủ động gọi điện xin lỗi bà Lệ, đồng thời ngày 13/10/2020 khi được mời đến Trung tâm y tế đối chất, giảng hòa, bà Xuân đã tiếp tục xin lỗi bà Phạm Thị Lệ tại buổi làm việc. Tuy nhiên, do bà Lệ lo lắng bị đe dọa tính mạng, bà Xuân đã hứa cam đoan sẽ không tư thù cá nhân, không thực hiện hành vi đe dọa gây ảnh hưởng tính mạng bà Lệ và có sự chứng kiến Ban giám đốc Trung tâm Y tế.

UBND TP Móng Cái cho biết, thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly, đặc biệt là giám sát chặt chẽ về quy trình cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đảm bảo an toàn, đúng quy trình, quy định; đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch Covid -19, đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.