| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: 21 sản phẩm nông nghiệp được cấp nhãn hiệu tập thể

Thứ Tư 27/03/2019 , 10:48 (GMT+7)

Theo thông tin từ Sở NN-PTNT Kiên Giang, đến nay toàn tỉnh đã có 21 sản phẩm được cấp nhãn hiệu tập thể, chủ yếu có nguồn gốc từ nông nghiệp, những sản phẩm này đã và đang tham gia vào thị trường và được đánh giá cao. 

Cụ thể gồm: Khóm Tắc Cậu, Khô cá sặc rằn U Minh Thượng, Sò huyết An Biên-An Minh, Gạo một bụi trắng U Minh Thượng… Ngoài ra, còn có nhiều đối tượng nông thủy sản đã được cấp giấy chứng nhận VietGAP, 1 mô hình sản xuất lúa hữu cơ đạt chứng nhận quốc tế USDA tại hợp tác xã Thạnh An, xã Đông Thạnh, huyện An Minh.

Rượu nếp Kênh 5, Tân Hiệp, sản phẩm được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể
Trong năm đã triển khai các mô hình gắn với định hướng tái cơ cấu và giúp sản phẩm nông nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao giá trị và thu nhập cho nông dân. Bên cạnh đó, còn tạo ra thương hiệu, sản phẩm đặc thù phục vụ cho du lịch, đa dạng hóa sản phẩm vùng miền.

Trong những năm qua, tỉnh đã tập trung xây dựng, chuyển giao, nhân rộng các chương trình, mô hình khuyến nông có hiệu quả, phù hợp với vùng sinh thái, quy hoạch của ngành.

Đưa một số giống cây trồng vật nuôi mới có giá trị kinh tế cao vào sản xuất để phát huy tiềm lực của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp như: Chương trình nghiên cứu chọn tạo giống lúa, mô hình nuôi tôm sú xen sò huyết dưới tán rừng phòng hộ, mô hình cánh đồng lớn sản xuất lúa đáp ứng vùng nguyên liệu, ứng phó biến đổi khí hậu, mô hình hỗ trợ và cấp chứng nhận VietGAHP cho cơ sở nuôi heo gia trại và công nghiệp; mô hình nuôi thủy sản nước ngọt; nuôi tôm càng xanh xen và luân canh trong ruộng lúa…

 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất