| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Di dời khoảng 300.000 hộ dân tránh bão Tembin

Thứ Bảy 23/12/2017 , 17:06 (GMT+7)

Sáng 23/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn đã chủ trì họp khẩn với các ban, ngành và các huyện, thị để triển khai phương án ứng phó bão Tembin. 

Kiên Giang lên phương án cấm các tàu thuyền đánh bắt và các phương tiện hàng hải hoạt động trên biển kể từ chiều nay.

Theo đó, toàn tỉnh có khoảng 300.000 hộ dân cần di dời đến nơi an toàn, sẽ cấm các tàu thuyền đánh bắt và các phương tiện hàng hải hoạt động trên biển kể từ chiều nay. Đồng thời sẵn sàng cho học sinh, công nhân các nhà máy, các khu công nghiệp nghỉ, tiến hành sơ tán, di dời dân tránh bão trong tình huống xấu nhất. 

Theo nhận định, bão Tembin là cơn bão cuối mùa, dị thường nhất trong nhiều năm qua, phạm vi hoạt động của bão rất rộng với cường độ mạnh ở mức 4, mức 5 - mức cao nhất từ trước đến nay có thể ảnh hưởng đến khu vực Nam Bộ, trong đó có Kiên Giang.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn cho biết tuy Kiên Giang được dự báo không trực tiếp nằm trong vùng tâm bão nhưng có khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhất là trong trường hợp bão đổ bộ hướng vào Cà Mau.

Do đó, đề nghị tất cả địa phương nhanh chóng rà soát lại phương án di dân, nhất là khoảng 300 ngàn hộ dân nằm trong diện sơ tán, di dời tránh bão ở tất cả các huyện, thị. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực cho việc di dời khi cần thiết.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Mai Anh Nhịn lưu ý huyện đảo Phú Quốc và Kiên Hải khẩn trương ứng phó bão, TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và các khu vực An Biên, An Minh, U Minh Thượng hết sức thận trọng, không chủ quan, phân công trực 24/24 và báo cáo nhanh tình hình về ban chỉ huy cấp tỉnh.

Trước mắt, giao cho lực lượng biên phòng phối hợp với lực lượng chức năng và địa phương tiến hành cấm biển đối với các phương tiện đánh bắt và phương tiện hàng hải; giao cho cảng vụ xem xét, cần thiết sẽ cấm các phương tiện vận tải hành khách hoạt động trong thời gian có bão. Hướng dẫn tàu thuyền vào nơi neo đậu. Đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.

Kiên Giang là một trong 3 tỉnh mà Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương lưu ý có vùng nuôi trồng thủy sản ven biển lớn bên cạnh Vũng Tàu và Cà Mau. Chính vì vậy, việc triển khai các biện pháp ứng phó bão để giảm thiểu tối đa thiệt hại là hết sức cần thiết. Vận động bà con địa phương thu hoạch sớm các diện tích hoa màu, lúa và thủy sản có thể thu hoạch, để tránh thiệt hại có thể xảy ra.
 

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.