| Hotline: 0983.970.780

Kiên Giang: Xây dựng Phòng Kiểm nghiệm và Khảo nghiệm giống cây trồng

Thứ Hai 02/06/2008 , 07:00 (GMT+7)

Trung tâm Giống Nông – Lâm – Ngư nghiệp Kiên Giang, vừa được ngân sách tỉnh đầu tư 300 triệu đồng để xây dựng Phòng kiểm nghiệm và khảo nghiệm giống cây trồng.

Tổ chức Danida của Đan Mạch hỗ trợ một số thiết bị, máy móc nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình này. Sau các bước nghiệm thu và được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc gia, Trung tâm sẽ được quyền khảo nghiệm các bộ giống từ nhiều nơi gửi về, đồng thời kiểm định đồng ruộng, hạt giống nguyên chủng và xác nhận theo đăng ký. Việc xây dựng Phòng kiểm nghiệm và khảo nghiệm giống cây trồng, giúp ngành NN-PTNT Kiên Giang chủ động về thời gian trong khâu tuyển chọn chất lượng các giống lúa, giảm chi phí và nhân lực.

Xem thêm
Chấm dứt hoạt động loạt cơ sở chăn nuôi trong đô thị

HẢI PHÒNG Có 28 cơ sở chăn nuôi trong khu vực đô thị thuộc địa bàn quận Đồ Sơn sẽ phải chấm dứt hoạt động hoặc chuyển đi chỗ khác trước 1/1/2025.

Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Cây sắn lao dốc: Năng suất thấp, sâu bệnh bủa vây

PHÚ YÊN Sắn là cây dễ trồng, chịu hạn tốt, thích hợp với nhiều địa hình, loại đất, góp phần quan trọng trong tạo việc làm và thu nhập cho nông dân, nhất là vùng núi.

Ứng dụng công nghệ, gọi tôm cá về đồng ruộng

QUẢNG BÌNH Ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất lúa theo hướng hữu cơ không chỉ giúp giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao mà môi trường sinh thái đồng ruộng được phục hồi.