| Hotline: 0983.970.780

Kiên quyết phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc

Thứ Năm 10/07/2014 , 09:35 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa VIII, diễn ra vào sáng ngày 9/7.

Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam lần này sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP- AN, công tác đầu tư phát triển, thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm. Và quyết định nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; thảo luận xem xét và quyết định các cơ chế, chính sách…

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tựu KT-XH mà Quảng Nam đạt được trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng chỉ ra những yếu kém trong điều hành KT- XH, tình trạng hộ nghèo, nhất là khu vực miền núi vẫn còn rất cao…

Nói về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Phó Thủ tướng khẳng định, Quốc hội, Chính phủ bày tỏ thái độ kiên quyết phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc. Trung ương sẽ tiếp tục xem xét quyết định những biện pháp phù hợp để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

“Quốc hội và toàn dân chúng ta cương quyết phản đối, lên án các hành động trái phép của Trung Quốc. Toàn Đảng, toàn dân ta có quyết tâm cao, có hành động cụ thể để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc là bất khả xâm phạm”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương ngư dân miền Trung đã dũng cảm vươn khơi bám biển, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong thời gian qua.

Xem thêm
Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.