| Hotline: 0983.970.780

Kiến Thức Gia Đình góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Chủ Nhật 30/06/2024 , 06:00 (GMT+7)

Những bài viết của tôi về thực dưỡng, cách ăn uống đúng đắn để có sức khỏe tốt, được đăng trên Kiến Thức Gia Đình, đã cho tôi nhiều kết nối với bạn đọc.

Đông y sĩ Đặng Ngọc Viễn.

Đông y sĩ Đặng Ngọc Viễn.

Tôi luôn nhớ đến tạp chí Kiến Thức Gia Đình, vì ấn phẩm này đã cho tôi một niềm vui lớn. Những bài viết của tôi về thực dưỡng, cách ăn uống đúng đắn để có được sức khỏe tốt, được đăng trên Kiến Thức Gia Đình, đã cho tôi nhiều kết nối với nhiều bạn đọc. Đọc những bài viết này, bạn đọc có thể tự chữa lành bệnh và tự khang kiện sức khỏe, nghĩa là thực hiện lối sống không lo bệnh tật nữa. Giúp cho người khác có được sức khỏe tốt là niềm vui không gì bằng. Cảm ơn Kiến Thức Gia Đình đã cho tôi cơ hội lan tỏa này.

Thực dưỡng là cách ăn uống và sinh sống thuận tự nhiên, lấy triết lý Âm Dương làm nền tảng và lấy ngũ cốc, gạo lứt, làm thức ăn chính.

Những người thực hiện Kiến Thức Gia Đình rất quan tâm đến sức khỏe của cộng đồng và trăn trở với tình trạng bệnh tật ngày càng nhiều của người dân. Khi biết tôi đã nhiều năm nghiên cứu và thực hành thực dưỡng nghiêm túc để tìm ra một phương pháp tối ưu để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nên mời tôi viết mục “Thực dưỡng”.

 Ban đầu tôi định từ chối vì e ngại rằng không biết mình có đủ khả năng và kiến thức để viết cho tốt, nhưng tòa soạn tiếp tục động viên và hướng dẫn tận tình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm viết báo để củng cố niềm tin cho tôi. Nhờ vậy mà tôi mạnh dạn bắt tay vào “Thực dưỡng”. Lúc đầu nghĩ rằng chỉ viết được vài bài thôi nhưng không ngờ trong quá trình viết thì ý tưởng lại xuất hiện và cứ thế viết đến gần hai năm.

Mỗi lần nhận được sự phản hồi tích cực từ bạn đọc là tôi rất vui. Bạn đọc Phạm Tú Phương (TP.HCM) chia sẻ: “Tôi biết đến thực dưỡng là nhờ đọc các bài viết của Đông y sỹ Đặng Ngọc Viễn trên tuần san Kiến Thức Gia Đình. Từ đó tôi tìm đọc sách về thực dưỡng và hiểu rằng thực dưỡng dựa trên những nguyên tắc chuyển hóa của sinh vật học và sinh lý học, và Học thuyết Âm Dương (minh triết của phương Đông). Thực dưỡng rất hữu ích đối với những ai muốn cải thiện sức khỏe thông qua việc điều chỉnh ăn uống mà không cần dùng thuốc để xây dựng một cuộc sống an lạc và hạnh phúc”

Qua loạt bài trên chuyên mục “Thực dưỡng”, bạn đọc tìm được nhiều lợi ích như: Biết cách tự phục hồi sức khỏe vì bệnh tật và giữ khỏe mạnh lâu dài. Biết chọn thực phẩm có lợi cho cơ thể và giúp phát triển trí tuệ. Biết cách ăn đúng, nhai kỹ; ăn đúng giờ để cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Biết chọn gạo lứt tốt và nấu cơm gạo lứt ngon mềm dẻo và biết làm các trợ phương để giúp mình và gia đình khỏe mạnh. Biết cách giảm cân, thải độc tố, mỡ thừa, nước thừa ra khỏi cơ thể để giữ vóc dáng thon gọn và xinh đẹp.

Đồng thời, bạn đọc cũng nhận biết thực phẩm nào âm, thực phẩm nào dương, thực phẩm nào chứa sinh khí, thực phẩm nào chứa tử khí để chế biến ra món ăn quân bình. Biết chọn đồ dùng an toàn cho gian bếp, không bị nhả độc trong quá trình nấu nướng. Biết uống bao nhiêu nước là tốt cho cơ thể, để không hại thận và hại não. Biết cách nuôi dưỡng con cái, xây dựng thế hệ tương lai. Biết lập thực đơn quân bình âm dương cho gia đình để sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Niềm vui đến một lần nữa là giúp tôi có được một cuốn sách từ việc tập hợp những bài báo này lại. Cuốn sách mang tựa đề “Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu”, xuất bản lần đầu vào cuối năm 2019, đến nay đã xuất bản lần thứ 3. Tôi đã sắp xếp những bài báo này lại một cách có hệ thống để bạn đọc dễ hiểu và dễ dàng thực hành. Đặc biệt về mặt thực tế, bạn đọc tiếp cận với những nhân chứng thực dưỡng, những người đã áp dụng thực dưỡng để giúp chữa lành nhiều bệnh tật và từ đó không lo về việc bị bệnh nữa.

Cuốn sách từ chuyên mục 'Thực dưỡng' trên Kiến Thức Gia Đình.

Cuốn sách từ chuyên mục "Thực dưỡng" trên Kiến Thức Gia Đình.

Cuốn sách đã được nhiều bạn đọc đón nhận và thực hành theo và sau đây là những phản hồi của bạn đọc. Bạn đọc Nguyễn Thị Loan ở Hà Nội chia sẻ: “Thực dưỡng và những cuộc hồi sinh kỳ diệu” của tác giả Đặng Ngọc Viễn là một quyển sách thật sự hữu ích, trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng về thực hành thực dưỡng và chia sẻ trải nghiệm của hơn 40 nhân chứng thực hành thực dưỡng rất sâu sắc. Quyển sách mang tính thực hành rất cao, là cẩm nang gối đầu giường dành cho những ai đang thực hành thực dưỡng và mong muốn có được sức khỏe tốt. Tri ân và biết ơn tác giả”

Bạn đọc Nguyễn Cao Thế ở Nam Định chia sẻ: “Bản thân đã đọc cuốn sách này, học, áp dụng từ tháng 7/2020 đến nay và đã thấy được sự thay đổi kỳ diệu cả về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần”

Chúng ta đều biết bộ não điều khiền toàn bộ cơ thể nhưng ít ai để ý: Cái gì điều khiển bộ não? Biết cái gì điều khiển bộ não thì chúng ta mới biết cách làm cho bộ não phát triển, làm cho bộ não thông minh. Có phải thức ăn điều khiển bộ não? Thức ăn tốt giúp cho bộ não tốt, thức ăn xấu làm cho bộ não xấu. Có thức ăn tốt sẽ có máu tốt, có máu tốt sẽ có tế bào tốt, có tế bào tốt sẽ có bộ não tốt. Bộ não tốt sẽ suy nghĩ sáng suốt, giúp giải quyết các vấn đề thấu tình đạt lý, giúp thành công trong cuộc sống và đạt được hạnh phúc viên mãn.

Thức ăn tốt cho người Việt là gì? Đó là lúa gạo mà quốc tổ Hùng Vương đã dạy qua sự tích “bánh chưng bánh dầy”. Người dâng bánh chưng bánh dầy được làm vua nghĩa là bánh chưng bánh dầy là quý nhất, là thượng phẩm dành cho con người là loài thượng đẳng, chứ không phải là sơn hào hải vị, nem công chả phụng. Bánh chưng bánh dầy làm từ gạo và nếp như vậy gạo và nếp là thượng phẩm. Người dâng bánh chưng bánh dầy được truyền ngôi vua tức là người đó có đủ đức đủ tài và tài đức này được nuôi dưỡng bằng hạt gạo. Qua sự tích đơn giản nhưng chúng ta có bài học sâu sắc từ Quốc tổ Hùng Vương.

Hạt gạo ngày xưa là hạt gạo lứt hoặc có giã thì cũng còn lớp cám bán phần, có nơi gọi là gạo lật. Bây giờ sử dụng máy xay nên hạt gạo chỉ còn lại phần tinh bột, xay mất đi lớp cám và mầm gạo chứa nhiều dưỡng chất. Chỉ dùng phần tinh bột là rất phung phí.

Theo truyền thống, người Việt luôn lấy cơm làm thức ăn chính và thịt cá, rau củ là thức ăn phụ. Cho nên không bữa cơm nào của người Việt, không bữa tiệc linh đình nào mà thiếu món cơm cả.

Người Việt ăn gạo lứt là tuân thủ đúng quy luật của thiên nhiên là mỗi loài đều có một loại thức ăn riêng như loài bò ăn cỏ, loài cọp thịt, loài người ăn ngũ cốc. Người Việt ăn gạo lứt vì gạo lứt thuộc nhóm ngũ cốc. Con người đang mất mạng dần dần qua bệnh tật vì ăn vi phạm vào thức ăn của các loài khác. Thử nghĩ xem bắt con bò ăn thịt và con cọp ăn cỏ thì chúng có chết sớm không. Có ai thấy con bò nào ăn thịt và con cọp nào ăn cỏ không. Nhìn trình trạng bệnh tật hiện nay, bệnh viện chật kín người bệnh thì thấy rất rõ bệnh tật là do ăn vi phạm như ông bà mình dạy: “Bệnh tòng khẩu nhập”. Thực tế, có nhiều người lấy gạo lứt làm thức ăn chính và họ sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Họ không hề lo sợ bệnh tật vì họ tuân thủ đúng quy luật của tự nhiên.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.