| Hotline: 0983.970.780

Kiến Thụy đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn

Thứ Tư 11/01/2023 , 09:56 (GMT+7)

Ngày 10/1, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng tổ chức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng hoa và bằng trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Kiến Thụy. Ảnh: Liêm Đoàn.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng hoa và bằng trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Kiến Thụy. Ảnh: Liêm Đoàn.

Ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy cho biết, sau 10 năm triển khai thực hiện, huyện Kiến Thụy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng với 17/17 xã đều đạt chuẩn NTM và từ năm 2020 huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM.

Thông qua chương trình này, diện mạo nông thôn Kiến Thụy thay đổi rõ rệt, nhất là kết cấu hạ tầng giao thông; kinh tế nông thôn phát triển khá với nhiều mô hình và hình thức tổ chức sản xuất tiến bộ, hiệu quả.

Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục phát triển toàn diện; đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng cao, điều kiện sống được đảm bảo hơn, thu nhập bình quân đầu người sau khi huyện đạt chuẩn NTM tăng hơn 3,4 lần so với thời điểm trước khi xây dựng NTM. Bình quân đầu người đạt 50,93 triệu đồng/người/năm, gấp 2,86 lần so với năm 2011 và không có nợ đọng xây dựng cơ bản thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hộ nghèo của địa phương cũng giảm xuống còn là 0,33% với 158 hộ, sau đó, đến năm 2021, Kiến Thụy đã không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Về xây dựng NTM kiểu mẫu, năm 2020, trên địa bàn huyện Kiến Thụy được TP Hải Phòng lựa chọn xã Thụy Hương để thí điểm. Sau đó năm 2021 có thêm 2 xã và năm 2022, có 4 xã tiếp tục triển khai, nâng tổng số xã xây dựng NTM kiểu mẫu trên địa bàn Kiến Thụy là 6 đơn vị.

Tổng nguồn vốn thành phố đầu tư cho 6 xã là hơn 730 tỷ đổng với 107 công trình, tập trung chủ yếu đầu tư ở 5 lĩnh vực gồm giao thông, trường học, y tế, môi trường và văn hóa.

Với kết quả này, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kiến Thụy đã đạt được trong 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời lưu ý huyện Kiến Thụy cần tiếp tục duy trì các tiêu chí NTM đã đạt được, cả hệ thống chính trị cần chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.