| Hotline: 0983.970.780

Kiên trì lựa chọn lối đi riêng

Thứ Hai 21/06/2021 , 08:04 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam nên tiếp tục giữ vững lối đi riêng, phát huy bản sắc riêng hiện có hơn nữa.

Cộng tác viên với Báo Nông nghiệp Việt Nam đã cho tôi rất nhiều niềm vui và đầy ắp kỷ niệm. Có không ít tin, bài, ảnh của tôi gửi cộng tác, đã được Ban biên tập, Biên tập viên của Báo quan tâm chỉnh sửa, biên tập, qua đó giúp tôi ngày càng cải thiện hơn về kỹ năng viết lách.

Nếu ví Báo Nông nghiệp Việt Nam như một bàn tiệc thịnh soạn, thì các món ăn trên bàn tiệc có nhiều đặc sản đa dạng và phong phú, thu hút nhiều thực khách thưởng thức.

Cộng tác viên Trần Trọng Trung (trong ảnh) cho rằng, Báo Nông nghiệp Việt Nam cần tiếp tục kiên định, phát huy lối đi riêng như đã chọn. Ảnh: TGCC. 

Cộng tác viên Trần Trọng Trung (trong ảnh) cho rằng, Báo Nông nghiệp Việt Nam cần tiếp tục kiên định, phát huy lối đi riêng như đã chọn. Ảnh: TGCC. 

Những món ăn tinh thần ấy đã được các “đầu bếp thượng hạng” chế biến và bày biện khá đẹp mắt, sinh động trên bàn tiệc.

Báo luôn bám sát tôn chỉ, mục đích và các sự kiện thời sự, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ, hướng dẫn sản xuất, kinh nghiệm làm ăn, khởi nghiệp, mạnh dạn đấu tranh chống hiện tượng tiêu cực ở nông thôn và các tệ nạn xã hội...

Đồng thời, phản ánh trung thực, chính xác các hoạt động trên nhiều lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, lâm - ngư nghiệp, thủy - hải sản, kinh tế tập thể và đời sống văn hóa, xã hội…

Thông tin trên báo nhanh nhạy, đúng lúc, kịp thời, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ, được nhiều nông dân áp dụng vào thực tế cuộc sống và sản xuất rất có hiệu quả.

Có thể nói, Báo đã thực sự là người bạn đồng hành khăng khít của nông dân, đáp ứng nhu cầu truyền thông của tiến trình thực hiện chính sách “tam nông”.

Cách trình bày của Báo cả trên báo giấy và báo điện tử ngày càng đẹp, khoa học, trang nhã, cuốn hút nhiều bạn đọc. Báo luôn coi trọng cộng tác viên và bạn đọc của mình.

Cộng tác viên Trần Trọng Trung (ngoài cùng bên trái) trong lần họp gặp mặt cộng tác viên Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ. Ảnh: NNVN.

Cộng tác viên Trần Trọng Trung (ngoài cùng bên trái) trong lần họp gặp mặt cộng tác viên Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ. Ảnh: NNVN.

Trong thời gian tới, tôi cho rằng Báo Nông nghiệp Việt Nam cần tiếp tục giữ vững lối đi riêng, phát huy bản sắc riêng hiện có hơn nữa.

Nhất là cần nêu nhiều gương người tốt - việc tốt, gương điển hình tiên tiến làm giàu chính đáng và những nét đẹp trong cuộc sống đời thường. Cần có nhiều tin, bài phản ảnh về các tệ nạn xã hội, đấu tranh chống tham ô, tiêu cực, lãng phí…

Về ngành nông nghiệp, Báo cần tiếp tục chú trọng các đề tài về Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chương trình OCOP; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo quê hương, phòng chống thiên tai, dịch bệnh…

Mặt khác, tiếp tục phản ánh sâu, rộng hơn nữa các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến, mô hình khởi nghiệp, kinh nghiệm làm ăn có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực nông – lâm - ngư nghiệp, thủy - hải sản, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; những giải pháp hữu hiệu trong sản xuất, kinh doanh trong tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết không thuận lợi…

Báo Nông nghiệp Việt Nam nên nghiên cứu, mở chuyên mục giới thiệu danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử và con người các miền quê của nước ta để làm phong phú, hấp dẫn thêm, bởi đây là chủ đề bạn đọc rất thích.

Báo cũng nên có nhiều bài phản ánh sâu sắc về các loài sinh vật ngoại lai khi nhập vào nước ta đã phá hoại môi trường sống như ốc bươu vàng, rùa tai đỏ, tôm hùm đất, tôm càng đỏ, cá chim trắng, bọ cánh cứng hại dừa, cá lau kiếng...

Song song đó, là những bài viết biểu dương về những hành động đẹp của các tổ chức, cá nhân thả về tự nhiên các loại thủy sản và động vật hoang dã… nhằm giữ vững ổn định đa dạng sinh học và chung tay bảo vệ môi trường sinh thái cho thiên nhiên được trong lành; các bài viết về bảo hộ tác quyền thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm…

Xem thêm
Vùng cao nuôi con đặc sản: [Bài3] Độc đáo heo thảo mộc

Một con heo bình thường, nhưng khi được nuôi với quy trình đặc biệt thì nó trở thành đặc sản, đó là cách nuôi cho heo ăn thảo dược…

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất