| Hotline: 0983.970.780

Kiểng tết độc, lạ hút hàng

Thứ Hai 20/01/2020 , 07:01 (GMT+7)

Chị Loan trước đây là một chủ nhân của vườn kiểng nổi tiếng về bộ sưu tập kiểng thú bằng hoa mẫu đơn, nay chị mở rộng kinh doanh thêm mặt hàng si rô kiểng.

Chị Nguyễn Kim Loan bên cây si rô 4 năm tuổi.

Chị Nguyễn Kim Loan, 47 tuổi, chủ cở sở hoa kiểng Văn Trường ở phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ dẫn tôi ra vườn kiểng vui vẻ giới thiệu: “Đây là sản phẩm mới, lạ xuất hiện đầu tiên tại chợ tết Cần Thơ. Khách du xuân trong và ngoài thành phố đến tham quan, trao đổi và hỏi mua khá đông. Nhưng vì sản phẩm có giới hạn nên không đủ cung cấp cho người tiêu dùng”.

Chị cho biết, cách đây 5 năm chị đã sưu tầm được một cây si rô có xuất xứ từ Ấn Độ. Thấy lạ và đẹp, chị bỏ công chăm sóc, vun trồng, chỉ sau một thời gian vài tháng, cây đâm chồi nhảy lộc rất tốt.

Hai năm sau cây bắt đầu trổ bông, kết trái, lúc chín màu đỏ tươi, trái tròn óng ả, mộng nước, trông rất đẹp mắt, ai nhìn cũng thấy mê. Cây si rô có dạng bụi, tán rộng, cành lá sum xuê, phát triển nhanh, có thể trồng chậu để chơi kiểng.

Từ năm 2018 đến nay, bình quân mỗi năm chị Loan xuất bán 2.000 đến 3.000 cây giống với giá từ 25.000 đến 30.000 đồng/nhánh. Sau khi trừ hết các chi phí còn lãi xấp xỉ 60 triệu đồng/năm.

Một khách hàng ở Bình Dương đến đây lấy cây giống của chị chia sẻ: “Trái si rô vừa lạ, vừa đẹp, đặc biệt trái khi còn non có màu trắng hồng, sau chuyển sang màu hồng rồi tới màu đỏ. Cuối cùng là màu đen huyền. Ấn tượng nhất là màu đỏ. màu phù hợp với phong thủy, tượng trưng cho cát tường. Vì thế nhiều người chọn mua về chưng tết với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc”.

Tết Canh Tý này, si rô dạng kiểng bon sai có giá bán từ 1 triệu đến 10 triệu đồng/cây, tùy độ tuổi, trái nhiều hay ít và giá trị nghệ thuật của từng cây.

Xem thêm
Tháng Ba về lại thương nhớ sông quê

Cứ mỗi độ tháng Ba về trong tôi lại trào dâng niềm thương nhớ dòng sông quê hương - nơi tuổi thơ tôi đã một thời gắn bó.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất