| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un vạch kế hoạch ‘chiến dịch 80 ngày’

Thứ Ba 06/10/2020 , 09:44 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un kêu gọi cả nước thực hiện một chiến dịch 80 ngày để đạt được các mục tiêu trong mọi lĩnh vực để tạo đà cho kế hoạch 5 năm mới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị hôm ngày 5/10/2020. Ảnh: KCNA/Yonhap

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị hôm ngày 5/10/2020. Ảnh: KCNA/Yonhap

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa loan đi thông điệp mới mang tên “chiến dịch 80 ngày” phát triển kinh tế- xã hội đất nước ngay trước thềm khai mạc kỳ Đại hội Đảng diễn ra vào đầu năm sau và tạo sức bật cho kế hoạch 5 năm tiếp theo.

Được biết, ông Kim Jong-un đã đưa ra thông báo trên trong một cuộc họp của Bộ Chính trị của đảng Lao động Triều Tiên diễn ra hôm thứ Hai. Sự kiện được tổ chức trong bối cảnh đất nước đang trải qua một năm vật lộn với nhiều khó khăn khi cùng lúc phải đối phó với đại dịch Covid-19 và thiên tai bão lũ liên miên, gây thêm nhiều áp lực cho nền kinh tế vốn đang bị cấm vận.

 “Chúng ta đã thực hiện được những kỳ tích lịch sử bằng nhiều nỗ lực vượt bậc để vượt qua những thử thách và khó khăn nghiêm trọng chưa từng có trong năm nay, tuy nhiên không vì thế mà ngủ quên trên vòng nguyệt quế của mình. Ở phía trước chúng ta vẫn đang phải đối diện với những thách thức không thể bỏ qua và có rất nhiều mục tiêu nhất định  phải đạt được trong năm nay", hãng KCNA dẫn lời ông Kim.

Trước đó, vào tháng 8, ông Kim đã tuyên bố, đảng Lao động sẽ tổ chức đại hội vào tháng Giêng năm sau nhằm hoạch định kế hoạch phát triển đất nước cho giai đoạn 5 năm tiếp theo. Hồi năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cam kết sẽ tiến hành một “bước đột phá trực diện” trong chương trình xây dựng một nền kinh tế tự cường của đất nước khi phải đối mặt với  các lệnh trừng phạt liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Trong một diễn biến liên quan, giới chức an ninh trong khu vực hiện đang theo dõi các dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục thử một số vũ khí mới hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày 10/10, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Công nhân cầm quyền.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất