| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum: Gần 70 con trâu bò chết rét

Thứ Tư 18/01/2017 , 07:32 (GMT+7)

Ngày 17/1, Phòng NN-PTNT huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cho biết: đến nay đã có 66 con trâu bò, chủ yếu là bê nghé và trâu bò già ở 6/9 xã của huyện bị chết rét...

Ngày 17/1, Phòng NN-PTNT huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, cho biết: đến nay đã có 66 con trâu bò, chủ yếu là bê nghé và trâu bò già ở 6/9 xã của huyện bị chết rét, tập trung tại các xã Pờ Ê, Đăk Ring, Ngọk Tem và xã Hiếu.

Nguyên nhân khiến trâu bò chết hàng loạt là do trong thời gian qua trên địa bàn huyện này liên tục có mưa lạnh, cộng với tập quán người dân thả rông trâu bò ngoài rừng đêm đến không đón về, chuồng nhốt trâu bò không đảm bảo, chưa đủ ấm, chưa dự trữ thức ăn cho trâu bò đủ số lượng cần thiết.

Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.