Trung tâm sẽ làm minh bạch cho hoạt động hành chính của tỉnh Kon Tum. |
Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ là đầu mối thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với tổ chức và cá nhân; tham mưu công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Cùng với đó là thực hiện chức năng thông tin, công báo, cổng thông tin điện tử và hỗ trợ thủ tục đầu tư.
Hiện Trung tâm đã đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; tra cứu qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, khi đề nghị bổ sung hồ sơ…
Việc Trung tâm đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của tỉnh Kon Tum trong việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành nhất là khi tỉnh đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng mô hình chính quyền điện tử.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết, với mục tiêu đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền.
Ông Hòa cũng nhấn mạnh, công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện TTHC. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.