| Hotline: 0983.970.780

Kỷ luật 23 cán bộ sai phạm trong huy động vốn xây dựng NTM

Thứ Hai 13/06/2016 , 07:30 (GMT+7)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo kỷ luật khiển trách và kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 23 cán bộ sai phạm trong huy động vốn xây dựng nông thôn mới (NTM).


Huyện Phước Long (Bạc Liêu) là một trong những địa phương đã vung tay quá trán khi xây dựng nông thôn mới, dẫn đến vỡ nợ. Trong ảnh: tuyến đường thuộc xã Hưng Phú có nhiều cầu thi công dở dang vì... hết vốn - (Ảnh: Chí Quốc/Tuổi trẻ)

 

Câu chuyện xây dựng NTM mắc nợ hàng trăm tỉ đồng tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu mà báo chí đã phản ánh vẫn chưa có hồi kết khi mới đây, cơ quan công an tiếp tục phát hiện thêm sai phạm của nhiều cán bộ chủ chốt. Nổi lên là chuyện lãnh đạo huyện Phước Long đã tự ý huy động hàng chục tỉ đồng cho chính địa phương mình quản lý vay sai nguyên tắc để xây dựng NTM.

Cuối năm 2015, nợ đọng do quá trình xây dựng NTM tại huyện Phước Long đã lên đến hơn 397 tỉ đồng. Nhằm tháo gỡ khó khăn, lãnh đạo huyện đã huy động khoảng 30 tỉ đồng tiền từ các cán bộ tại địa phương.

Trước vi phạm nghiêm trọng đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã chỉ đạo kỷ luật khiển trách và kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 23 đồng chí nguyên Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch từ cấp huyện đến các phòng ban và cấp xã. Đồng thời, tỉnh yêu cầu phải thu hồi tất cả lãi suất từ việc huy động sai quy định.

Tính đến thời điểm này, 7/7 xã của huyện Phước Long đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Không ai phủ nhận thành tích mà địa phương này đạt được, tuy nhiên kết quả đó sẽ phấn khởi hơn nếu không có tình trạng nợ nần hay cán bộ phải bị kỷ luật.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, số nợ đọng do xây dựng NTM của cả nước là hơn 10.000 tỉ đồng. Đã đến lúc, các Bộ, ngành phải thẳng thắng nhìn nhận và cần sớm có một cơ chế giám sát chặt chẽ hơn về nguồn vốn đầu tư, nhất là xóa bỏ bệnh thành tích trong quá trình xây dựng NTM.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.