| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng: Bắt đầu khan hiếm nhân công thu hái cà phê

Thứ Sáu 18/11/2011 , 09:50 (GMT+7)

Theo tin từ Sở NN-PTNT Lâm Đồng, hiện cả tỉnh có 135.000ha trong tổng số 143.000ha cà phê đang vào mùa thu hoạch. Từ đầu tháng 11 đến nay (hơn nửa tháng), hàng trăm chiếc xe đò chở lao động thu hái cà phê từ khắp các nơi với hàng ngàn người ùn ùn đổ về các vùng cà phê trọng điểm của tỉnh này nhưng vẫn không đáp ứng được “cầu” của các chủ vườn.

Hiện tại, công lao động thu hái cà phê của tỉnh này đã vọt lên trên 150.000 đồng/người/ngày nhưng cảnh “mua bán” lao động vẫn diễn ra khá sôi động tại các “chợ lao động” cà phê Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm… - những vùng cà phê trọng điểm của tỉnh Lâm Đồng. Được biết, thị trường “lao động cà phê” cũng đã bắt đầu sôi động ở các tỉnh Tây Nguyên khác như Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai…

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.