| Hotline: 0983.970.780

Lâm Đồng cứu một cá thể gấu ngựa

Thứ Ba 12/06/2018 , 18:13 (GMT+7)

Ngày 12/6, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành chuyển giao một cá thể gấu ngựa đã bị nuôi nhốt khoảng 18 năm đến Trạm cứu hộ gấu thuộc VQG Cát Tiên (do tổ chức Free the Bears quản lý).

Cá thể gấu ngựa tại Lâm Đồng mới được chuyển giao

 Đây là cá thể gấu thứ hai của địa phương này được tự nguyện chuyển giao trong vòng một tuần qua. Trước đó, ngày 6/6, một cá thể gấu ngựa cũng đã được tổ chức Free the Bears tiếp nhận và chuyển giao về Trạm cứu hộ.

Những vụ chuyển giao liên tiếp nói trên đã cho thấy nỗ lực của Chính phủ cũng như các tổ chức bảo tồn như Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và các đối tác trong việc thúc đẩy chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu tại Việt Nam. Hiện Lâm Đồng còn 6 cá thể gấu bị nuôi nhốt và cơ quan chức năng đang nỗ lực vận động người dân chuyển giao, sớm đưa Lâm Đồng trở thành địa phương tiếp theo không còn gấu nuôi nhốt.

Xem thêm
Tái đàn heo theo hướng tập trung và an toàn sinh học

ĐỒNG THÁP Huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đang tập trung phát triển ngành nuôi heo tập trung quy mô trang trại lớn, hướng an toàn sinh học gắn với doanh nghiệp bao tiêu đầu ra.

Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Nông dân tự tin canh tác lúa phát thải thấp sau tập huấn

TRÀ VINH Sau buổi tập huấn, nông dân được trang bị kiến thức cơ bản, tự tin thực hiện tốt Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp.