| Hotline: 0983.970.780

Làm rõ mục đích của nhóm đối tượng mua lá điều khô

Thứ Ba 08/01/2013 , 09:24 (GMT+7)

Không ai biết mục đích thu mua lá điều khô, nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu tình hình thì nhóm người trên đốt bỏ số lượng lá điều khô mua được và rời khỏi địa phương.

Ngày 7/1, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị, Hội nông dân phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát tình trạng thu mua lá điều khô trên địa bàn; điều tra, làm rõ mục đích thu mua lá điều của các đối tượng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất hiện một số đối tượng tổ chức mua lá điều khô với giá 700 - 1.300 đồng/kg. Đây là việc làm chưa từng xảy ra khiến cho dư luận có nhiều nghi vấn về mục đích thu mua của những đối tượng này. Không ai biết mục đích thu mua lá điều khô, nhưng khi cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu tình hình thì nhóm người trên đốt bỏ số lượng lá điều khô mua được và rời khỏi địa phương.

Theo Sở NN-PTNT Bình Phước, việc thu gom lá điều khô đem bán sẽ ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng điều do có thể xảy ra tình trạng tận thu lá điều trong giai đoạn điều đang ra hoa. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng, phát triển và canh tác bền vững đối với cây điều.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…