| Hotline: 0983.970.780

Lâm tặc dùng dao tấn công kiểm lâm để tẩu thoát

Thứ Bảy 29/06/2019 , 09:45 (GMT+7)

Trong vòng 2 ngày, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã bắt giữ 2 vụ vận chuyển và tàng trữ gỗ lậu, thu giữ 25 lóng với 5,9 m3 gỗ.

Gỗ lậu đang được tạm giữ tại Hạt kiểm lâm huyện Ia Pa.

Ngày 29/6, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa đang phối hợp với cơ quan công an tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc gỗ vừa bị đơn vị này bắt giữ trên địa bàn huyện.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 27/6, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, Hạt Kiểm lâm Ia Pa phát hiện tại khu vực sân bóng thuộc xã Ia Broái, huyện Ia Pa có chiếc xe ô tô độ chế đang vận chuyển gỗ lậu. Khi kiểm lâm yêu cầu kiểm tra, các đối tượng đã dùng dao chống cự, đồng thời bỏ lại số gỗ lậu rồi tẩu thoát.

Qua kiểm tra, kiểm lâm tìm thấy 14 lóng (chủng loại gỗ sến đỏ, sến mủ, cà chít, bằng lăng...) với khối lượng 3,383 m3 gỗ.

Chưa dừng lại, sáng ngày 28/6, Hạt Kiểm lâm tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại xưởng gỗ do ông Trương Văn Hoàng làm chủ (thuộc xã Ia Tul, Ia Pa) có tàng trữ gỗ trái phép. Ngay lập tức, kiểm lâm lập biên bản và thu giữ 11 lóng với khối lượng 2,517 m3 gỗ. Tất cả số gỗ trên sau đó được vận chuyển về kho của Hạt Kiểm lâm để điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Hồng Thạch - Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Ia Pa cho biết, khi phát hiện tại xưởng gỗ của ông Hoàng tàng trữ gỗ trái phép, đơn vị đã cương quyết xử lý mạnh, lập biên bản xử phạt theo đúng quy định pháp luật. Còn về chiếc xe chở gỗ lậu, các đối tượng lâm tặc đã dùng dao uy hiếp không cho kiểm lâm lại gần. Sau đó, các đối tượng này bỏ lại số gỗ xuống xe rồi tẩu thoát.

“Nhận thấy sự manh động của nhóm đối tượng chở gỗ lậu, trước đó chúng tôi đã nhờ công an đến hỗ trợ, truy bắt. Tuy nhiên, thời điểm truy bắt diễn ra vào buổi tối, cùng với việc các đối tượng có sử dụng vũ khí, trong khi chúng tôi có ít người nên đã để các đối tượng trốn thoát”, ông Thạch cho biết.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.