| Hotline: 0983.970.780

Làn môi trong mưa của Thanh Thúy

Thứ Tư 11/07/2012 , 10:43 (GMT+7)

Mấy hôm nay, trên nhiều trang mạng xã hội, các fan hâm mộ đang hào hứng chia sẻ thông tin và kêu gọi nhau canh giờ xem bộ phim "Làn môi trong mưa",...

Mấy hôm nay, trên các trang mạng xã hội, các fan hâm mộ chia sẻ thông tin một cách hào hứng và kêu gọi nhau canh giờ xem bộ phim "Làn môi trong mưa", do diễn viên Thanh Thúy đảm nhận 2 vai trò, diễn viên và nhà sản xuất. 


Diễn viên Thanh Thúy

Cty của vợ chồng Thanh Thúy -  Đức Thịnh hoạt động đã lâu nhưng đến dự án "Làn môi trong mưa" này, có vẻ  mới được anh chị chăm chút kỹ lưỡng?

Cty Cánh đồng gió ra đời từ năm 2007 nhưng chỉ hoạt động chủ yếu vai trò cung cấp kịch bản, trong đó có các bộ phim cũng tạo được chú ý dư luận như "Tài xế taxi", "Ai?" (phim hình sự), "Chàng ngố"... Nhưng năm nay, bộ phim "Làn môi trong mưa" là tác phẩm đầu tiên của Cty trực tiếp sản xuất. Kịch bản được anh Đức Thịnh lấy cảm hứng từ nhân vật Hằng trong truyện ngắn "Làn môi đồng trinh" của nhà văn Võ Thị Hảo. Đây cũng là bước ngoặt trong hoạt động nghệ thuật của chúng tôi.

Trở thành nhà sản xuất, xem ra là cơ hội chắc chắn cho Thanh Thúy vào vai chính. Liệu chị có quá tham khi vừa quản lý vừa giữ vai diễn?

Dự án này Cty mình hợp tác với Cty Kiết Tường. Tuyển chọn nhân vật cho phim, ý kiến của đối tác rất quan trọng. Ban đầu, vai Hằng được nhắm đến các tên tuổi trẻ như: Tăng Thanh Hà hay Minh Hằng... nhưng rồi các bạn ấy bận dự án khác, không thể tham gia. Một số gương mặt khác thì mới quá, chúng tôi chưa làm việc, chưa biết khả năng diễn thế nào nên không dám liều. Nhân vật Hằng ngoài việc có đôi mắt thu hút còn đòi hỏi diễn viên phải rất biết diễn xuất. Khi Đức Thịnh làm đạo diễn, quả thật là mình không dám ho he đến việc xin vai. Nhất là so với nhân vật thì mình già hơn... 3 tuổi. Sau khi xem xét hết mọi khả năng thì mọi người cho rằng trong hoàn cảnh này Thanh Thúy là lựa chọn an toàn nhất cho phim. Nhận vai, mình đã phải vào Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu để học các đi đứng, sinh hoạt của người mù.  

Nghệ sĩ làm sản xuất có thuận lợi gì và khó khăn ra sao? 

Nhờ sự ưu ái của khán giả nên khi đi giao dịch thuê mượn địa điểm quay phim cho đoàn được mọi người thương quý tạo thuận lợi. Từng là diễn viên nên mình hiểu các khâu để có thể quyết định chính xác mỗi khi có sự cố diễn viên đến muộn vì chạy show. Mình từng là diễn viên, mình biết cuộc sống nghệ sĩ trông chờ vào thù lao diễn như thế nào. Vì vậy nên chúng tôi chịu nhiều thiệt thòi trong quản lý kinh doanh. Ví dụ, đối tác chưa thanh toán vì nhiều lý do nhưng đến ngày trả lương thì mình cứ móc tiền túi hoặc xoay xở mọi cách để có tiền phát cho anh em thay vì thương lượng mọi người cùng chờ.


Một cảnh trong phim

Liệu chị có dám mời các gương mặt trẻ không và nếu sau phim của mình, cô ấy bỗng dưng nổi tiếng vì một scandal nào đó và được nhắc đến với tư cách diễn viên trong phim của chị?

Chúng tôi tin vào giác quan của mình khi lựa chọn các em. Bộ phim "Bão mùa hè", phim dành cho tuổi Teen – dự án phim thứ 2 của chúng tôi, chuẩn bị phát sóng, có mời các gương mặt trẻ như hotgirl Nhung Apple, Diễm My 9X... Trước đó tôi chỉ nhìn thấy hình em với các tên và nick như vậy. Khi cần diễn viên tuổi teen, chúng tôi mời các em cộng tác. Kết thúc phim, tôi vẫn nghĩ, nếu dự án sau có vai phù hợp tôi vẫn mong muốn được cộng tác cùng các em.

Trở thành nhà sản xuất có phải là bước chuẩn bị cho một ngày Thanh Thúy không thể vào vai chính: trẻ và đẹp?

Với Thúy, dù là nhà sản xuất thì trước hết vẫn là diễn viên vì đó là nghiệp. Tôi may mắn được đàn anh đàn chị dạy cho từ thời đang có vai nổi bật trên phim, nên sớm nghĩ đến ngày mình không còn có thể đóng vai chính. Hào quang không bao giờ là mãi mãi, duy nhất là phải diễn tốt để mọi người vẫn cần mình cho những nhân vật tuyến sau.

Xin cám ơn và chúc chị thành công!

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm