| Hotline: 0983.970.780

Lan tỏa tinh thần cống hiến trong ngành nông nghiệp

Thứ Ba 14/02/2023 , 19:03 (GMT+7)

HÀ NỘI Chiều 14/2, Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi viết về đề tài công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến.

Cuộc thi viết về đề tài công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến do Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT phát động tổ chức nhằm phát triển, bổ sung những tác phẩm viết về đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động Khối Cơ quan Bộ NN-PTNT, góp phần hình thành hệ thống những tác phẩm văn học mới, ca ngợi giai cấp công nhân và người lao động trong thời đại mới; phát hiện những cây bút mới của công chức, viên chức, người lao động, làm hạt nhân cho phong trào sinh hoạt văn hóa, văn học nghệ thuật ở cơ sở...

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nam Khánh.

Tại hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức cuộc thi của Công đoàn cơ quan Bộ NN-PTNT. Theo Bộ trưởng, thông qua những tác phẩm dự thi, là dịp để tôn vinh những tập thể tiêu biểu, những tấm gương của công chức, viên chức, người lao động nhiệt tình, tâm huyết, yêu ngành, yêu nghề, hăng say lao động, công tác trên các vị trí, lĩnh vực khác nhau, cùng nhau cống hiến, đóng góp công sức, khát vọng góp phần công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. 

Bộ trưởng nhấn mạnh, thông qua các tác phẩm của cuộc thi, các tác giả là cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành NN-PTNT đã truyền đi thông điệp, tinh thần dấn thân của mình trong công tác, là dịp để mỗi người có cơ hội nhìn lại mình trong quá trình công tác, làm việc, lan tỏa tinh thần hăng say lao động, cống hiến, bớt đi những tiêu cực, nặng nề, căng thẳng trong cuộc sống và công tác... 

Mỗi tác phẩm sẽ góp phần quan trọng nhằm cổ vũ, động viên, phát huy tiềm năng, năng lực làm việc nhằm cống hiến tốt hơn nữa cho ngành, cho xã hội và cộng đồng...

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nam Khánh.

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nam Khánh.

Tổng kết cuộc thi, giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thị Quỳnh (Tổng cục Lâm nghiệp) với tác phẩm “Đi giữa đại ngàn”.

2 giải Nhì thuộc về tác giả Lê Thanh Hà (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) với tác phẩm “Thầy thuốc Nhân dân - PGS.TS BS Hà Hữu Tùng: Trái tim nhân hậu ươm những nụ cười” và tác giả Vũ Phúc Lợi (Cục Quản lý Công trình thủy lợi, Tổng Cục Thủy lợi) với tác phẩm “Thủy lợi – nghề mà tôi đã chọn”.

3 giải Ba thuộc về các tác giả: Tô Xuân Đam (Chi cục Kiểm lâm vùng IV, Cục Kiểm lâm) với tác phẩm “Người lãnh đạo tâm huyết với nghề rừng”; tác giả Nguyễn Văn Hải (Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai) với tác phẩm “Đêm trắng”; tác giả Lâm Thị Kiều Minh (Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản) với tác phẩm “Người lãnh đạo năm ấy”

5 giải Khuyến khích thuộc về các tác giả: Trần Việt Kim Chi (Vụ Khoa học và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Phòng chống thiên tai); Nguyễn Hải Thanh (Cục quản lý xây dựng Công trình); Nhữ Thị Hạnh (Nhà Xuất bản Nông nghiệp); Hoàng Lê Phương (Văn phòng Cục Thú y) và tác giả Trần Đình Luân (Tổng cục Thủy sản).

Trước đó, ngày 18/5/2022, Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi viết về đề tài "Công chức, viên chức và người lao động với khát vọng cống hiến". Cuộc thi được triển khai thực hiện từ tháng 5/2022 đến hết ngày 31/8/2022.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn năm 2022, chào kỉ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). Đây còn là hoạt động đổi mới của tổ chức công đoàn trong công tác tuyên truyền, vận động, truyền cảm hứng cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động yêu ngành, hăng say với nghề, có khát vọng cống hiến đóng góp công sức xây dựng một nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh...

Các tác phẩm về đề tài “Công chức, viên chức, người lao động với khát vọng cống hiến” viết về những tập thể tiêu biểu, những tấm gương người thật, việc thật trong công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn với khát vọng cống hiến trên tất cả các lĩnh vực của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, trên tinh thần không ngại khó khăn, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cải tiến kỹ thuật, áp dụng sáng kiến, công nghệ mới nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công việc; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, xây dựng đời sống văn hóa công sở...

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.