| Hotline: 0983.970.780

Lạng Sơn sẵn sàng ứng phó tình huống xấu

Thứ Ba 16/09/2014 , 22:06 (GMT+7)

Ứng phó với cơn bão số 3, trong 2 ngày qua, đặc biệt là chiều ngày 16/9, BCH PCLB& TKCN tỉnh Lạng Sơn, các cơ quan đơn vị, địa phương đã tiến hành kiểm tra các vị trí xung yếu, sẵn sàng ứng phó với diễn biến xấu.

Theo dự báo, tỉnh biên giới vùng cao Lạng Sơn sẽ bị ảnh hưởng với sức gió ở cấp 8 và có mưa rất to, dự báo có thể lên đến hơn 200 mm. Ông Nguyễn Văn Bình (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn) cho biết, tỉnh đã giao cơ quan thường trực PCLB xây dựng kế hoạch chi tiết, chủ động kiểm tra, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cơ quan đơn vị trên cơ sở kế hoạch chi tiết, các đơn vị, địa phương đảm bảo an toàn cho các hồ đập xung yếu;

Ngoài ra tổ chức di dời hơn 3.000 hộ gia đình được xác định ở khu vực nguy hiểm; rà soát, kiểm tra hệ thống biển cảnh báo nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh sống ở khu vực có nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất, bờ sông, đặc biệt là các vùng thấp ven sông Kỳ Cùng, sông Trung, sông Thương.

Khu vực TP Lạng Sơn được xác định có tới 30 điểm có nguy cơ ngập úng nặng do mưa lũ, một số tuyến đường có thể bị chia cắt, vì vậy cần chuẩn bị các phương tiện cứu hộ, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu.

Buổi chiều 16/9, tại chợ Giếng Vuông (TP Lạng Sơn, khu vực thường xuyên bị ngập lụt khi có mưa to) gần 1.000 hộ kinh doanh đã khẩn trương di dời hàng hóa, chằng chống nhà cửa để đề phòng nước lũ dâng.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...