| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý 130 thuỷ điện

Thứ Tư 19/05/2021 , 16:04 (GMT+7)

Ngày 19/5, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 1502/QĐ-UBND thành lập tổ công tác rà soát các dự án thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Địa hình ở Lào Cai phù hợp phát triển thuỷ điện, tuy nhiên một số nhà đầu tư làm ảnh hưởng hình ảnh về loại hình phát triển năng lượng này. Ảnh: H.Đ

Địa hình ở Lào Cai phù hợp phát triển thuỷ điện, tuy nhiên một số nhà đầu tư làm ảnh hưởng hình ảnh về loại hình phát triển năng lượng này. Ảnh: H.Đ

Ông Vũ Đình Thủy - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trưởng tỉnh Lào Cai được giao làm tổ trưởng cùng 12 thành viên là lãnh đạo các sở liên quan gồm: Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Xây dựng và các Phó Chủ tịch UBND phụ trách lĩnh vực tài nguyên và môi trường của 9 huyện, thị xã, thành phố.

Tổ công tác sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát hồ sơ, thủ tục pháp lý về chủ trương đầu tư, đất đai, môi trường, quy hoạch, xây dựng theo quy định; việc chấp hành pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án thủy điện trên địa bàn; xử lý, giải quyết, đề xuất các biện pháp để giải quyết khó khăn, vướng mắc, tồn tại, vi phạm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án thủy điện ở địa phương.

Tỉnh Lào Cai hiện có 130 dự án thủy điện, với tổng công suất là 1.537 MW. Trong đó, 66 nhà máy thuỷ điện đang hoạt động, phát điện với tổng công suất hơn 1.000 MW; 5 nhà máy đang triển khai xây dựng, với tổng công suất là 75 MW.

Một nhà máy chuẩn bị đi vào hoạt động là thuỷ điện Phúc Long với công suất 22MW. Thuỷ điện này hiện đang dâng nước lòng hồ và gây thiệt hại một số hoa màu, tài sản của người dân địa phương.

    Tags:
Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.