| Hotline: 0983.970.780

Lập hồ sơ sai lệch, nguyên chủ tịch xã và cán bộ địa chính 'rủ nhau' vào tù

Thứ Tư 14/12/2016 , 19:55 (GMT+7)

Ngày 13/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở của 2 đối tượng...

18-59-01_1
Thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Quân, nguyên Chủ tịch UBND xã Hải Yến
 

Ngày 13/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở của 2 đối tượng Trần Văn Quân (SN 1957, nguyên Chủ tịch UBND xã Hải Yến, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và Hoàng Giáp (SN 1962, cán bộ địa chính xã Hải Yến) để điều tra, làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây thất thoát tài sản của Nhà nước".

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2013, trong quá trình thực hiện thu hồi đất, phục vụ giải phóng mặt bằng khu C - Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Tĩnh Gia theo QĐ số 154/QĐ-UBND ngày 11/1/2013 của UBND tỉnh Thanh Hóa, Trần Văn Quân (lúc đó là Chủ tịch xã Hải Yến, Chủ tịch Hội đồng xác định nguồn gốc đất) và Hoàng Giáp (cán bộ địa chính xã Hải Yến) đã thông đồng với nhau, cố tình lập hồ sơ sai lệch cho các hộ dân hưởng tiền đền bù không đúng quy định, việc này gây thất thoát hàng tỷ đồng của Nhà nước. 

18-59-01_2
Cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam với “đồng phạm” Hoàng Giáp
 

Với những hành vi trên, Công an Thanh Hóa đã tiến hành bắt tạm giam hai đối tượng trong 4 tháng, đồng thời khám xét nơi ở để phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.