| Hotline: 0983.970.780

Lập tổ công tác gỡ khó cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ Năm 21/10/2021 , 20:43 (GMT+7)

HẢI PHÒNG UBND TP Hải Phòng vừa quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Một doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Một doanh nghiệp vận tải ở Hải Phòng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.

Tổ công tác này do ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm Tổ trưởng, thành viên là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng và 19 lãnh đạo các sở, ngành.

Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và người đứng đầu.

Có chức năng tổ chức phối hợp liên ngành, nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao, đồng thời đảm bảo kịp thời giải quyết, tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp.

Mặt khác, sẽ chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân để đề xuất với UBND TP Hải Phòng và Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách liên quan đến việc bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Một chủ nhà hàng ở Đồ Sơn thay vì bán hàng như thường lệ đã mua lưới về để đánh bắt cá kiếm thức ăn hàng ngày.

Một chủ nhà hàng ở Đồ Sơn thay vì bán hàng như thường lệ đã mua lưới về để đánh bắt cá kiếm thức ăn hàng ngày.

Thời gian qua, do phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nên ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại Hải Phòng không nặng nề như nhiều địa phương khác, tuy nhiên, hàng loạt doanh nghiệp và hàng trăm nghìn người lao động vẫn lao đao.

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là hệ thống nhà hàng, khách sạn và các doanh nghiệp về du lịch, vận tải, một số nơi bị hỏa hoạn, khiến người dân điêu đứng.

Chia sẻ khó khăn với người dân, UBND TP Hải Phòng cũng đã quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho lao động tự do bị ảnh hưởng Covid-19 bằng hình thức trả bằng tiền mặt 1 lần.

Nguồn kinh phí hỗ trợ người bán vé số lấy từ nguồn chi phí hoạt động của Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Hải Phòng, các trường hợp còn lại hỗ trợ từ nguồn ngân sách TP Hải Phòng và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.