| Hotline: 0983.970.780

Tạo môi trường thông thoáng cho xuất nhập khẩu qua Cảng Hải Phòng

Thứ Bảy 16/10/2021 , 18:13 (GMT+7)

Ngày 16/10, Cục Hải quan Hải Phòng và Công ty CP Cảng Hải Phòng đã ký kết quy chế phối hợp tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.

Việc ký kết quy chế nhằm góp phần đảm bảo quản lý, lưu thông hàng hóa qua Cảng thuận lợi và thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Ảnh: Minh Hảo.

Việc ký kết quy chế nhằm góp phần đảm bảo quản lý, lưu thông hàng hóa qua Cảng thuận lợi và thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Ảnh: Minh Hảo.

Quy chế phối hợp, quy định trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa 2 đơn vị trong việc quản lý, kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, quá cảnh, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh, quá cảnh tại khu vực kho bãi, cảng của Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng và các Chi nhánh góp phần đảm bảo quản lý, lưu thông hàng hóa qua Cảng thuận lợi và thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Trước khi có quy chế phối hợp, công tác phối kết hợp giữa hai đơn vị cũng được thực hiện chặt chẽ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại, giải phóng nhanh hàng hóa, tránh ách tắc, giảm thời gian thông quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại khu vực cảng tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề chưa thực sự thông suốt.

Do đó, việc ký kết quy chế này được thực hiện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Mặt khác, sau khi có quy chế phối hợp, những vướng mắc phát sinh trong quá trình phối hợp phải được lãnh đạo và các cấp có thẩm quyền của hai bên trao đổi thống nhất trên cơ sở các quy định và yêu cầu nghiệp vụ của hai bên.

Trong tháng 8/2021, lượng hàng hóa thông qua các chi nhánh của đơn vị giảm nhẹ do tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trong tháng 8/2021, lượng hàng hóa thông qua các chi nhánh của đơn vị giảm nhẹ do tình hình dịch bệnh Covid-19.

“Việc triển khai quy chế phối hợp sẽ đảm bảo tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và quá cảnh trên cơ sở đoàn kết, hỗ trợ, đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan và chế độ bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Duy Ngọc - Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng nhấn mạnh.

Theo Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, trong tháng 8, lượng hàng hóa thông qua các chi nhánh của đơn vị giảm nhẹ do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa.

Ngoài ra, lịch tàu xáo trộn và điều kiện thời tiết bất lợi cũng gây nhiều khó khăn trong công tác sản xuất, khai thác của Cảng.

Tuy nhiên, về tổng thể, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị này trong 9 tháng đầu năm 2021 đều tăng so với cùng kỳ năm 2020, trong đó doanh thu tăng 14,3%, lợi nhuận trước thuế tăng 27%.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất