| Hotline: 0983.970.780

Lật xe quân sự, 5 chiến sĩ hi sinh trên đường làm nhiệm vụ

Thứ Tư 17/12/2014 , 11:46 (GMT+7)

Xe tải quân sự chở các chiến sĩ đi làm nhiệm vụ xây dựng đường tuần tra biên giới Việt - Lào bị lật rơi xuống suối, 5 chiến sĩ hi sinh.

Sáng 17/12, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn khiến 5 người chết, 4 người bị thương.

Vào lúc 17 giờ ngày 16/12, xe ôtô tải thuộc Tiểu đoàn 885, Lữ đoàn 83 của Vùng 3 Hải quân (đóng tại TP Đà Nẵng) đang trên đường chở cán bộ, công nhân làm đường tuần tra biên giới trở về lán trại ở xã Đắk Pre, huyện Nam Giang thì gặp nạn.

Khi đến khu vực lán trại chừng 500m thuộc thôn Năm Sáu B (thuộc xã Đắk Pre) thì mất lái, lao xuống vực sâu. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 9 quân nhân, hậu quả làm 3 người chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu, tài xế xe bị thương.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT CA tỉnh Quảng Nam cùng với các lực lượng chức năng xã Đắk Pre và huyện Nam Giang đã có mặt tại hiện trường cùng phối hợp ứng cứu.

Tuy nhiên, đây là vụ tai nạn liên quan đến người của quân đội nên công tác điều tra tại hiện trường vụ tai nạn do CQĐT hình sự Khu vực 1 của Cục điều tra hình sự Quân Khu V thụ lý.

Được biết, số nạn nhân bị thương nặng đã được nhanh chóng đưa ra Bệnh viện Quân y 17 (TP. Đà Nẵng) cấp cứu. Hai nạn nhân bị thương nhẹ đang được điều trị tại Trạm xá Quân dân y kết hợp tại xã Cha Vàl (Nam Giang). Các thi thể nạn nhân cũng được đưa về Nhà tang lễ Quân khu V để tiến hành công tác khám nghiệm, mai táng.

Sáng nay, cơ quan pháp y tỉnh Quảng Nam cũng đã ra TP Đà Nẵng phối hợp với đơn vị quân đội để tiến hành khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Danh sách người tử nạn

1. Phạm Viết Sỹ, chiến sỹ (1995, quê H. Đức Thọ, Hà Tĩnh)

2. Trương Văn Tú, chiến sỹ (1994, quê H. Diễn Châu, Nghệ An)

3. Lương Văn Toán, chiến sỹ (1988, quê H. Nông Cống, Thanh Hóa)

4. Lưu Văn Cường, chiến sỹ (1992, quê H. Hưng Hà, Thái Bình)

5. Nguyễn Thế Vinh, chiến sỹ (1995, quê H Quỳnh Phụ, Thái Bình)
 

Nạn nhân bị thương

1. Trung úy Lê Khắc Hiếu, Phó chỉ huy công trình (1991, quê H. Nông Cống, Thanh Hóa)

2. Trung úy Phạm Huy Sơn, lái xe (1983, quê H. Lộc Hà, Hà Tĩnh)

3. Nguyễn Viết Tú, chiến sỹ (1995, quê TP. Đồng Hới, Quảng Bình)

4. Nguyễn Đức Nam, chiến sỹ (1995, quê H. Quỳnh Phụ, Thái Bình)

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm