| Hotline: 0983.970.780

Lầu Năm Góc sẵn sàng triển khai quân ở biên giới lâu hơn

Thứ Sáu 04/01/2019 , 14:16 (GMT+7)

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Shanahan sẽ gia hạn thời gian triển khai lính Mỹ tại biên giới với Mexico nếu cần thiết.

Binh sĩ Mỹ tại khu vực biên giới với Mexico. Ảnh: VOX.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch bổ sung nhằm tăng cường sự hỗ trợ hiện nay cho Bộ An ninh Nội địa. Chúng tôi phối hợp rất chặt chẽ với cơ quan này", quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan phát biểu ngày 3/1 trong cuộc họp nội các do Tổng thống Donald Trump chủ trì.

Tuyên bố của Shanahan được coi là tín hiệu cho thấy các binh sĩ Mỹ có thể tiếp tục được triển khai ở khu vực biên giới với Mexico để hỗ trợ lực lượng biên phòng đối phó với người vượt biên trái phép, sau khi thời hạn rút quân của họ đến vào ngày 31/1, Military đưa tin.

Shanahan cho biết các binh sĩ Mỹ được triển khai tại biên giới luyện tập hàng ngày, chuẩn bị cho việc sửa chữa và xây dựng thêm hàng rào. "Lực lượng công binh cho biết hoạt động huấn luyện giúp dựng tường ngăn nhanh chóng và tiết kiệm chi phí trong trường hợp phải đối phó với mối đe dọa. Những rủi ro và đe dọa là có thật, chúng ta phải kiểm soát biên giới của mình", Shanahan nói.

Tổng thống Trump chỉ thị triển khai lực lượng quân đội đến biên giới Mỹ - Mexico vào tháng 11/2018 nhằm đối phó với đoàn người di cư từ Honduras, Guatemala và El Salvador.

Tổng cộng 5.900 binh sĩ Mỹ được triển khai tại khu vực biên giới, phối hợp với khoảng 2.100 lính Vệ binh Quốc gia được triển khai tại đây từ tháng 4/2018. Quân đội Mỹ rút một phần lực lượng tại khu vực biên giới vào giữa tháng 12/2018 và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là James Mattis tuyên bố các binh sĩ còn lại sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ ở biên giới ít nhất đến ngày 31/1.

Trong buổi họp nội các hôm 2/1, Tổng thống Trump ca ngợi những đóng góp của các binh sĩ Mỹ với an ninh biên giới. "Quân đội thật tuyệt vời. Chúng tôi đã làm việc với Pat Shanahan và đạt được nhiều điều. Lực lượng công binh thật tuyệt vời. Nhưng an ninh biên giới không thể đảm bảo nếu không có tường ngăn. Không ai qua được những nơi có tường ngăn, do đó chúng tôi muốn hoàn thành nó", Trump nói.

Chính phủ Mỹ đang đóng cửa một phần do quốc hội không thông qua khoản ngân sách 5 tỷ USD do Trump đề xuất để xây dựng tường biên giới. Do chính phủ bị đóng cửa, lực lượng biên phòng Mỹ không được trả lương trong thời gian này, trong khi ngân sách hoạt động của Bộ Quốc phòng vẫn được duy trì.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất