| Hotline: 0983.970.780

Lấy mẫu bánh dày xét nghiệm tìm nguyên nhân 41 người nhập viện

Thứ Sáu 08/09/2017 , 15:00 (GMT+7)

Trưa 8/9, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh dầy tại đám cưới ở xã Na Hối vẫn đang được điều trị tại bệnh đa khoa huyện Bắc Hà.

Khám chữa tích cực cho các trẻ nhỏ bị ngộ độc

Chị Lù Thị Mai (SN 1998), thôn Sín Chải A, xã Na Hối bế con nhỏ 11 tháng, đang phải truyền dịch cho biết, sau khi ăn cỗ đám cưới thì mang về một chiếc bánh dầy cho con. Một lúc sau thì thấy con có biểu hiện nôn, đi ngoài, kèm theo sốt rồi hôn mê. Sau đó, chị Mai cùng người nhà đưa con vào nhập viện cấp cứu.

Ông Lừu Văn Thắng, chủ nhà gái cho biết, gia đình cũng có hai cháu nhỏ đang phải cấp cứu sau khi ăn bánh dầy. Theo ông Thắng, tất cả đồ ăn trong đám cưới đều là đồ gia đình, hàng xóm tự làm, chỉ có 2 món mua ngoài là dưa hấu và bánh dầy. Trong đó, bánh dầy là do nhà trai đặt họ và khách ăn cỗ hai bên đều bị ngộ độc.

“Giờ tôi mong muốn, phía bệnh viện tích cực cứu chữa cho mọi người sớm khỏi. Thứ hai là sớm điều tra sớm nguồn gốc của số bánh dầy trên để mọi người an tâm hơn”, ông Thắng chia sẻ.

Anh Nguyễn Hữu Phiên, điều dưỡng trưởng Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà cho biết, khi nhập viện, các bệnh nhân đều có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Bệnh viện đã điều động thêm 5 cán bộ, điều dưỡng về khoa để kịp thời cứu chữa cho những người nhập viện. Tới nay, hầu hết các nạn nhân đều qua cơn nguy kịch, dần ổn định sức khỏe.

Trong khi đó, đại diện công an huyện Bắc Hà cho biết, đã xác định được nguồn gốc xuất xứ của 160 hộp bánh dầy. Cơ sở cung cấp số bánh kể trên có địa chỉ tại thị trấn phố Lu của huyện Bảo Thắng. Giá mỗi hộp bánh đặt tại đây là 20 nghìn đồng.

Chia sẻ với báo chí, bà Trương Thị Thanh Vân, Phó chi cục Vệ sinh ATTP Lào Cai khẳng định, đơn vị sẽ lấy mẫu bánh dày gửi về Trung tâm kiểm soát dịch bệnh để xét nghiệm. Trong khoảng 1 tuần, sau khi có kết quả sẽ trả lời địa phương và người dân.

Một trẻ nhỏ bị ngộ độc do ăn bánh dầy
Lực lượng chức năng khẳng định sẽ truy cơ sở sản xuất bánh dầy

 

Xem thêm
Đoàn công tác Bộ NN-PTNT thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa

Từ ngày 10/5 - 16/5/2024, gần 40 đại biểu Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu tham gia Đoàn công tác số 18 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.