| Hotline: 0983.970.780

Lễ cưới tập thể đầu tiên cho công đoàn viên TP Cần Thơ

Thứ Sáu 23/08/2024 , 08:41 (GMT+7)

TP Cần Thơ Ngày 22/8, lần đầu tiên 8 cặp đôi là công đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị được tổ chức lễ cưới tập thể.

Lễ cưới tập thể là một trong hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Ảnh: Kim Anh.

Lễ cưới tập thể là một trong hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Ảnh: Kim Anh.

Hiểu rõ hoàn cảnh và nguyện vọng của một số công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn có được một lễ cưới đơn giản, ấm cúng, lần đầu tiên, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ triển khai tổ chức lễ cưới tập thể.

Mọi khâu tổ chức lễ cưới tập thể từ: trang phục, trang điểm, ảnh cưới, nhẫn cưới, tiệc mừng… đều được Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ chu toàn. Kinh phí được trích từ nguồn vận động xã hội hóa, với giá trị trên 500 triệu đồng.

Trong 8 cặp đôi được tham gia lễ cưới tập thể lần này, có cặp đôi đã trên 60 tuổi, chung sống với nhau nhiều năm, nhưng chưa một lần tổ chức lễ cưới. Cũng có đôi chung sống với nhau gần 20 năm, thu nhập từ nghề làm công nhân lao động chỉ tầm 9 triệu đồng/tháng, không có điều kiện để tổ chức một lễ cưới.

Cặp đôi đã trên 60 tuổi hạnh phúc khi lần đầu tiên có được một đám cưới trong đời. Ảnh: Kim Anh.

Cặp đôi đã trên 60 tuổi hạnh phúc khi lần đầu tiên có được một đám cưới trong đời. Ảnh: Kim Anh.

Hay hoàn cảnh của anh Nguyễn Công Minh và chị Nguyễn Thị Kim Ba là công đoàn viên, đang làm việc tại Công ty Cổ phần in tổng hợp Cần Thơ. Cặp đôi đã đăng ký kết hôn 2 năm, thu nhập không ổn định. Vợ là lao động tự do, còn chồng phải đi làm xa, điều kiện khó khăn, khiến anh chị chưa thể tự tổ chức một đám cưới vẹn tròn.

Ước mơ về một lễ cưới, mặc áo cô dâu, chú rể, nắm tay nhau vào lễ đường, trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè là tâm nguyện của anh chị. Khi nhận được thông báo về kế hoạch tổ chức lễ cưới tập thể từ Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, anh Minh đăng ký tham gia ngay. Xúc động và hạnh phúc khi lần đầu tiên được tham gia lễ cưới tập thể với đầy đủ nghi thức, anh chị nắm tay nhau, nguyện hứa cùng nhau vun đắp xây dựng gia đình và nỗ lực trong lao động sản xuất.

Các cặp đôi trao nhẫn cưới (do đơn vị tài trợ gửi tặng) cho nhau. Ảnh: Kim Anh.

Các cặp đôi trao nhẫn cưới (do đơn vị tài trợ gửi tặng) cho nhau. Ảnh: Kim Anh.

Ông Đoàn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ bày tỏ, lễ cưới tập thể là một trong những hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ cho công đoàn viên, người lao động khó khăn, không thể tổ chức lễ cưới riêng theo phong tục, tập quán truyền thống. Qua đó, giúp họ tạo dựng mái ấm gia đình, tiết kiệm tài chính, ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc và lao động sản xuất.

Ngoài ra, hoạt động một lần nữa khẳng định vai trò, chức năng chăm lo của tổ chức công đoàn đối với công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, phát huy trách nhiệm của người sử dụng lao động, đơn vị, doanh nghiệp trong việc chăm lo, hỗ trợ người lao động.

8 cặp đôi hạnh phúc trong lễ cưới tập thể do Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức. Ảnh: Kim Anh.

8 cặp đôi hạnh phúc trong lễ cưới tập thể do Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức. Ảnh: Kim Anh.

Có lẽ đây là ngày hạnh phúc, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi cặp đôi. Đó sẽ là động lực để công đoàn viên, người lao động “tay trong tay”, vượt qua khó khăn vươn lên lao động sản xuất, xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển.

Với sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, ông Dũng mong muốn thời gian tới, lễ cưới tập thể cho công đoàn viên, người lao động sẽ tiếp tục được nhân rộng và duy trì thường niên. Từ đó, mở thêm cơ hội cho nhiều công đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, chăm lo, vươn lên trong cuộc sống.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra tình hình bão lụt

Tuyên Quang Ngày 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Tuyên Quang.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Sau tiếng động lớn lúc rạng sáng, cả gia đình 4 người tử nạn

Yên Bái Trưa ngày 11/9, mưa vẫn đang trút xuống, cả khu xóm nhỏ bao trùm sự u ám, khi rạng sáng qua cả 4 thành viên trong một gia đình tử nạn vì sạt lở đất.