| Hotline: 0983.970.780

Lệnh nới lỏng phong tỏa Vũ Hán bị phát nhầm

Thứ Hai 24/02/2020 , 17:08 (GMT+7)

Chính quyền Vũ Hán cho biết lệnh nới lỏng phong tỏa, cho phép một số người rời khỏi thành phố, được đưa ra khi chưa có sự chấp thuận và đã bị thu hồi.

Đường phố Vũ Hán vắng bóng người. Ảnh: Reuters.

Đường phố Vũ Hán vắng bóng người. Ảnh: Reuters.

Tài khoản chính thức của chính quyền Vũ Hán trên mạng xã hội Weibo hôm nay thông báo những người không phải cư dân thành phố được phép rời đi miễn là họ khỏe mạnh và không bị cách ly. Đây là động thái nới lỏng đầu tiên tại thành phố hơn 11 triệu dân này sau một tháng bị phong tỏa để ngăn virus corona lây lan.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, dòng thông báo bị xóa khỏi Weibo cùng nhiều trang truyền thông khác. Chính quyền Vũ Hán cho biết lệnh nới lỏng phong tỏa trên là “trái phép”, chưa được sự cho phép từ lãnh đạo. Việc cách ly thành phố vẫn giữ nguyên. Những cá nhân liên quan sẽ bị xử lý.

Diễn biến trên càng làm gia tăng sự bối rối tại Vũ Hán. Tỉnh Hồ Bắc, thủ phủ là Vũ Hán, đã điều chỉnh số liệu nhiều lần trong vài tuần qua với lý do thay đổi cách tính hoặc thống kê trùng lặp.

Virus corona đang lây lan tại châu Á và nhiều khu vực ở châu Âu. Thế giới hiện ghi nhận hơn 79.000 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 2.600 người tử vong với phần lớn số ca là ở Trung Quốc đại lục.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất