| Hotline: 0983.970.780

Liên kết giữa Hợp tác xã Chăn nuôi Điện Biên và Siêu thị Hoa Ba

Chủ Nhật 02/05/2021 , 09:46 (GMT+7)

Sự ra mắt của sản phẩm thịt bò sạch địa phương được sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương và người dân đến thăm quan và mua sắm tại siêu thị.

Đại diện các cơ quan, ban ngành khai trương quầy bán lẻ thịt bò tại Siêu thị Hoa Ba.

Đại diện các cơ quan, ban ngành khai trương quầy bán lẻ thịt bò tại Siêu thị Hoa Ba.

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức buổi lễ ra mắt quầy bán sản phẩm thịt bò sạch của Hợp tác xã (HTX) Chăn nuôi Điện Biên vào hệ thống Siêu thị Hoa Ba. 

Nhận thức được nhu cầu đang lên về thịt bò và sản phẩm an toàn, có thể truy xuất nguồn gốc tại thị trường nội địa, Dự án “Chăn nuôi thâm canh bò thịt trong các hệ thống canh tác đất dốc miền núi Tây Bắc Việt Nam” do Chính phủ Úc (tổ chức ACIAR) tài trợ, với sự hỗ trợ của Đại học Tasmania, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chăn nuôi, Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên và các đối tác đã thúc đẩy sự liên kết giữa Hợp tác xã Chăn nuôi Điện Biên và kênh tiêu thụ qua hệ thống Siêu thị Hoa Ba (tỉnh Điện Biên). Chuỗi sự kiện bán thử nghiệm sản phẩm sẽ tiếp tục được tổ chức vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần kể từ ngày 24/4/2021.

Các đại diện chụp ảnh tại lễ khai trương quầy bán lẻ thịt bò tại Siêu thị Hoa Ba.

Các đại diện chụp ảnh tại lễ khai trương quầy bán lẻ thịt bò tại Siêu thị Hoa Ba.

Sự ra mắt của sản phẩm thịt bò sạch địa phương được sự quan tâm rất lớn của chính quyền địa phương và người dân đến thăm quan và mua sắm tại siêu thị. Ngay khi gian hàng khai trương, đã có rất nhiều khách hàng đến tìm hiểu và mua thử sản phẩm bò thịt.

Đây là lần đầu tiên một sản phẩm thịt bò địa phương được chăn nuôi và giết mổ đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý được đưa vào bán lẻ tại kênh siêu thị tại tỉnh Điện Biên. Nhiều khách hàng đã phản hồi những đánh giá tích cực về cảm quan chất lượng thịt, sự vệ sinh và chuyên nghiệp của sản phẩm và nơi bán hàng.

Đại biểu, người tiêu dùng tham quan, mua thịt bò sạch tại Siêu thị Hoa Ba.

Đại biểu, người tiêu dùng tham quan, mua thịt bò sạch tại Siêu thị Hoa Ba.

Những tín hiệu trên là thành công bước đầu của Dự án cũng như sự hình thành một liên kết chuỗi giá trị mới giúp kết nối người sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng theo hướng đảm bảo chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bên cạnh đó, trong các phát biểu khai mạc sự kiện, các lãnh đạo Sở, Ban ngành địa phương, các đối tác dự án, Giám đốc doanh nghiệp và HTX đều thể hiện quyết tâm và cam kết mong muốn duy trì và phát triển những hình thức kết nối thị trường và mở rộng cơ hội tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm sạch và đặc sắc của địa phương.

Về HTX Chăn nuôi Điện Biên

Ông Đỗ Đức Thắng là Giám đốc HTX Chăn nuôi Điện Biên. HTX được thành lập vào tháng 1 năm 2020 với 14 thành viên, mục tiêu ban đầu của HTX là kết nối các hộ nông dân chăn nuôi trâu, bò; cung ứng trâu, bò đầu vào cho hoạt động chăn nuôi vỗ béo và cho các cơ sở giết mổ và bao tiêu sản phẩm chăn nuôi của các thành viên HTX là những hộ nông dân.

Đến nay, HTX đã đạt chứng nhận và yêu cầu chất lượng để có thể đưa sản phẩm của mình vào kênh siêu thị hiện đại. Cùng với sự kết nối từ phía các chuyên gia đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam và sự phối hợp tích cực của chuỗi siêu thị Hoa Ba, ngày 24 tháng 4 vừa qua, quầy bán thịt bò đạt tiêu chuẩn chất lượng chính thức được ra mắt với đông đảo người dân thành phố Điện Biên Phủ.

Mời độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Về Siêu thị Hoa Ba

Ông Nguyễn Chí Ba là Giám đốc Siêu thị Hoa Ba thuộc Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba. Đây là siêu thị bán lẻ hiện đại và quy mô lớn nhất trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và tỉnh Điện Biên. Siêu thị cung cấp tổng hợp các sản phẩm thực phẩm, bao gồm cả sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên, các nông sản tươi sống và bảo quản lạnh nhưng đây là lần đầu tiên một sản phẩm thịt tươi được bàn bán tại siêu thị.

Mời độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm