| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt hợp tác xã chăn nuôi Điện Biên

Thứ Năm 28/05/2020 , 22:38 (GMT+7)

Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với UBND huyện Điện Biên tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi.

Ông Bùi Minh Hải - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hùng Phạm.

Ông Bùi Minh Hải - Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hùng Phạm.

Hợp tác xã chăn nuôi Điện Biên được thành lập là kết quả của sự phối hợp giữa các ban, ngành tỉnh Điện Biên và Dự án “Chăn nuôi thâm canh bò thịt trong các hệ thống canh tác đất dốc miền núi Tây Bắc Việt Nam”.

Đây là Dự án do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế của Chính phủ Australia tài trợ.

Đối tác chính thực hiện Dự án là các nhà khoa học từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Chăn nuôi. Dự án đã tư vấn và hỗ trợ các hộ chăn nuôi trâu, bò của tỉnh thay đổi kỹ thuật chăn nuôi, vỗ béo cho trâu, bò, kết nối các hộ chăn nuôi với nhau và với các tác nhân khác, tạo nên chuỗi cung ứng sản phẩm thịt trâu, bò để cung cấp ra thị trường.

HTX Chăn nuôi Điện Biên được thành lập với 14 thành viên là nông dân từ các xã Thanh Yên, Pom Lót, Sam Mứn, Núa Ngam, huyện Điện Biên, với một số ngành nghề chính là: Cung ứng trâu, bò đầu vào cho hoạt động chăn nuôi vỗ béo. Cung ứng trực tiếp trâu, bò cho các cơ sở giết mổ và bao tiêu sản phẩm chăn nuôi cho các thành viên HTX.

Phương án sản xuất của HTX hướng đến mục tiêu hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho các thành viên. Tạo ra sản phẩm đạt chất lượng có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc đáp ứng nhu cầu của thị trường trên địa bàn tỉnh và trong vùng để kết nối thị trường, mở rộng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.