| Hotline: 0983.970.780

Liên tiếp tàu cập cảng Cửa Tùng bị mắc cạn

Thứ Sáu 12/07/2019 , 10:18 (GMT+7)

Ông Lê Văn Sơn, Giám đốc Ban quản lý cảng cá tỉnh Quảng Trị cho biết, trong các ngày 9 – 11/7, đã có 3 tàu cá khi cập cảng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị mắc cạn do cửa biển bị bồi lấp.

Liên tiếp nhiều tàu cá mắc cạn khi cập cảng Cửa Tùng.

Cụ thể, vào 4h23 chiều nay 11/7, tàu cá mang số hiệu QT 95555 TS do ông Nguyễn Hữu Nam (trú xã Trung Giang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã bị mắc cạn khi đang cập cảng Cửa Tùng. Hiện Ban quản lý cảng cá tỉnh Quảng Trị đang tích cực huy động các lực lượng tham gia ứng cứu tàu cá trên.

Trước đó, chiều ngày 9/7, tàu cá mang số hiệu QT 90129TS do ông Hồ Văn Hoàn (trú xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) làm thuyền trưởng khi đang vào cửa biển Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) cũng bị mắc cạn. Tiếp đó, ngày 10/7 tàu cá số hiệu QT 94567 TS của ông Trần Văn Hiền (trú thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh) cũng bị mắc cạn.

Rất may, tất cả thuyền viên trên các tàu mắc được kịp thời di chuyển sang tàu khác để vào bờ an toàn. Các chủ tàu sau đó nhờ sự giúp đỡ của người dân nên 2 tàu cá trên đã thoát ra được bãi bồi lấp và cập bến an toàn.

Theo ông Lê Văn Sơn, cùng với sự xuống cấp của nhiều cảng cá, tình trạng bồi lấp tại các cửa biển như Cửa Tùng, Cửa Việt…có chiều hướng gia tăng đã gây khó khăn cho nhiều tàu thuyền ra vào các cảng cá. Nhiều tàu cá của địa phương và ngoại tỉnh do không thông thạo luồng lạch nên khi cập bến các cảng thì bị mắc cạn, hư hỏng chân vịt, bánh lái...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm