| Hotline: 0983.970.780

Lo ngại số ca nhiễm Covid ở Hàn Quốc tăng vọt

Thứ Năm 20/02/2020 , 15:38 (GMT+7)

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng vọt trong ngay hôm nay, với 31 ca nhiễm mới, thành 82 ca sau sự kiện thánh lễ ở thành phố Daegu.

Nhiều địa điểm công cộng ở Daegu đang được xử lý nguồn bệnh rốt ráo.                        Ảnh: Yonhap.

Nhiều địa điểm công cộng ở Daegu đang được xử lý nguồn bệnh rốt ráo.                        Ảnh: Yonhap.

Thị trưởng thành phố Daegu vừa chính thức kêu gọi 2,5 triệu người dân địa phương kiềm chế đi lại để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trong tuần này, số ca nhiễm Covid đã tăng hơn 50 trên phạm vi toàn quốc, buộc nhiều  cơ quan y tế địa phương phải cảnh báo về nguy cơ lây lan của virus.

Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Kim Kang-lip tuyên bố: "Ở giai đoạn này, (chính phủ) đã nhận định rằng Covid-19 đang lây lan nhưng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát".

Riêng tại tâm điểm thành phố Daegu, chính phủ đã cho triển khai tăng cường thêm 24 bác sĩ đến và mở thêm các trung tâm chẩn đoán và điều trị lên thành 22 cơ sở. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn giữ đặt cảnh báo cam về sự nguy hiểm của virus.

Bản đồ dịch bệnh Covid mô tả số ca tại các địa phương ở Hàn Quốc.                Đồ họa: Yonhap

Bản đồ dịch bệnh Covid mô tả số ca tại các địa phương ở Hàn Quốc.                Đồ họa: Yonhap

Trong số 30 trường hợp nhiễm bệnh mới ở Daegu, có 23 bệnh nhân được cho là có liên quan đến một phụ nữ Hàn Quốc 61 tuổi, được xác định nhiễm bệnh hôm thứ Ba. Và bệnh nhân thứ 31 được cho là đã lây nhiễm cho khoảng 40 người khi người này tham gia thánh lễ ở Daegu trước khi được xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Quan chức y tế Hàn Quốc kêu gọi những người từng đến dự thánh lễ ở nhà thờ Daegu và bệnh viện Daenam ở Cheongdo phải cách ly hoặc thông báo với cơ quan y tế nếu họ có triệu chứng nhiễm bệnh.

Được biết hầu hết các trường hợp nhiễm Covid mới ở Hàn Quốc đều không có mối liên hệ nào lai vãng đến Trung Quốc, nơi  phát khởi bệnh dịch, thậm chí là các nước Đông Nam Á.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.