| Hotline: 0983.970.780

Loạt công ty 'ma' của đại gia Ngô Văn Phát hoạt động thế nào?

Thứ Năm 10/09/2020 , 18:23 (GMT+7)

Đại gia Ngô Văn Phát lập 14 công ty ở Hải Phòng nhưng có tới 13 công ty không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc đã ngưng hoạt động.

Ngôi nhà vắng bóng người của ông Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong ngày 10/9. Ảnh: Đinh Mười.

Ngôi nhà vắng bóng người của ông Ngô Văn Phát trên đường Lê Hồng Phong ngày 10/9. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 10/9, trao đổi với NNVN, đại diện Cục thuế Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát vừa bị bắt về tội mua bán hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) trái phép, Cục thuế Hải Phòng đã cung cấp các thông tin liên quan gồm giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ đặt in và phát hành hóa đơn, hồ sơ khai thuế GTGT trong quá trình hoạt động và giấy tờ liên quan đến 14 doanh nghiệp của ông Ngô Văn Phát cho cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Đại diện Cục thuế Hải Phòng cho biết, từ tháng 3/2012 đến tháng 5/2018, Cục thuế Hải Phòng đã cấp mã số thuế cho 14 doanh nghiệp của Ngô Văn Phát nhưng trong đó có đến 13 doanh nghiệp trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế (MST), chỉ có 1 doanh nghiệp đang hoạt động là Công ty TM xăng dầu Phát.

Trong 13 doanh nghiệp đó, các doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký bao gồm: Công ty CP Kỹ thuật TM Minh Hảo, Công ty TNHH ĐT TM và DV Quang Khải, Công ty TNHH ĐT TM và DV Dũng Phong, Công ty TNHH ĐT và TM Hòa Phát, Công ty TNHH TM vật tư Tùng Dương, Công ty TNHH vật tư TM Đại Lộc, Công ty TNHH PT XD Tùng Dương, Công ty TNHH PT XD và TM 89, Công ty TNHH ĐT TM DV Đại Hoàng Lâm, Công ty TNHH TM vật tư Đức Phúc.

Các doanh nghiệp, đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt MST gồm: Công ty TNHH PT và TM Minh Hảo, Công ty TNHH TM và PT 39, Công ty TNHH PT TM DV Tuấn Vinh, Công ty TNHH TM ĐT PT DV Huy Cường.

“Thông tin bước đầu là như vậy, cơ quan thuế không có chức năng điều tra, chỉ thanh tra, kiểm tra và phối hợp cung cấp thông tin, chứng từ để cơ quan công an điều tra làm rõ. Chúng tôi chưa khẳng định là họ có trốn thuế hay lập công ty ma, cái này phải chờ kết luận của cơ quan chức năng” – đại diện Cục thuế Hải Phòng thông tin.

Có tới 13/14 công ty của Ngô Văn Phát tại Hải Phòng trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Ảnh: Đinh Mười.

Có tới 13/14 công ty của Ngô Văn Phát tại Hải Phòng trong tình trạng không hoạt động tại địa chỉ đăng ký hoặc ngưng hoạt động chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Ảnh: Đinh Mười.

Theo tìm hiểu của NNVN, ngoài vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM xăng dầu Phát – Petraco (Công ty duy nhất của đối tượng này còn hoạt động tại Hải Phòng), Ngô Văn Phát còn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phú Thành ở tỉnh Thái Bình. Cả hai doanh nghiệp này thời gian gần đây luôn trong tình trạng suy giảm doanh thu, giảm lợi nhuận hoặc thua lỗ.

Trước đó, tối 8/9, Công an Hải Phòng cho biết đã triệt phá thành công ổ nhóm đối tượng lập nhiều công ty “ma” để mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng lớn, do Ngô Văn Phát, sinh năm 1964,  đăng ký thường trú tại số 60 Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, Hải Phòng tổ chức, cầm đầu.

Cụ thể, ngày 04-07/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 113/QĐ-CATN(KT) về Tội mua bán bán trái phép hóa đơn theo điều 203 Bộ Luật hình sự năm 2015 bổ sung, sửa đổi năm 2017 và các Quyết định khởi tố bị can các đối với Ngô Văn Phát và 6 đối tượng khác liên quan.

Theo Công an Hải Phòng, đây là một ổ nhóm đối tượng mua bán trái phép hóa đơn GTGT với số lượng lớn, được Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện khi trên địa bàn xuất hiện nhiều công ty đăng ký kê khai nộp thuế tại Chi cục thuế huyện Thủy Nguyên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất