| Hotline: 0983.970.780

Lời cảm ơn của những công dân hoàn thành nghĩa vụ cách ly y tế

Thứ Sáu 03/04/2020 , 22:31 (GMT+7)

Dưới cơn mưa nặng hạt, hơn 200 người dân rời khu cách ly Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, Hà Nội về với gia đình. Mỗi người đều mang những nỗi niềm riêng.

Bà Hồng Anh cảm động trước những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Tùng Đinh.

Bà Hồng Anh cảm động trước những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh: Tùng Đinh.

Việt Nam thật tuyệt vời!

Bà Lê Thị Hồng Anh, Việt kiều Pháp nhớ lại, khoảng nửa tháng trước, khi được tin bố ốm nặng, bà đã gấp rút đặt chuyến bay từ Pháp về Việt Nam để được gặp bố. Máy bay hạ cánh lúc đêm muộn ngày 18/3.

Sau đó bà cùng các hành khách được lực lượng chức năng tại sân bay thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 và phương án cách ly mà Chính phủ Việt Nam đang triển khai.

“Sau khi xuống sân bay, cơ quan chức năng cho tôi vào đây cách ly. 14 ngày vừa qua sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với tôi. Khi vào đây rồi, tôi mới cảm nhận được các cán bộ, chiến sỹ phục vụ rất tốt. Hôm nay tôi xúc động lắm, chưa bao giờ cảm thấy yêu đất nước mình như bây giờ”, bà Hồng Anh nói.

Từ những ngày đầu tiên, người dân tại khu cách ly tập trung đều được phục vụ đầy đủ từ việc kiểm tra y tế, bữa ăn cho đến các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt hàng ngày. Hoàn thành 14 ngày thực hiện nghĩa vụ cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Pháp Vân – Tứ Hiệp, chiều ngày 3/4, bà Hồng Anh cùng hơn 300 người đã được về với gia đình.

Đối với nhiều người, 14 ngày tại đây không chỉ là nghĩa vụ của một công dân Việt Nam chung tay phòng chống dịch Covid-19. Mà đó còn là 1 kỷ niệm đẹp về tình cảm quân dân trong giai đoạn cả nước chung tay chống lại đại dịch.

“Có những đêm tôi ra ngoài nhìn các cán bộ, chiến sỹ nằm ở hành lang ngủ mà rơi nước mắt. Tôi phải đi thật khẽ vào trong để cho các chú còn nghỉ tiếp. Có trải qua những thời điểm như thế này mới thấy Việt Nam thật tuyệt vời”, bà Hồng Anh chia sẻ.

14 ngày cách ly chỉ như 1 kỳ nghỉ

Các bạn trẻ lạc quan khi so sánh 14 ngày cách ly chỉ như một kỳ nghỉ. Ảnh: Tùng Đinh.

Các bạn trẻ lạc quan khi so sánh 14 ngày cách ly chỉ như một kỳ nghỉ. Ảnh: Tùng Đinh.

Còn với các bạn trẻ sau khi về nước và được đưa vào cách ly tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp thì 14 ngày tại đây lại là một trải nghiệm đáng nhớ. Và trong ngày trở về này, mỗi người lại có một cảm xúc riêng.

Em Nguyễn Hồng Chi (sinh năm 1997, quê Hải Dương, là du học sinh từ Lào) cho biết, các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại khu cách ly đa phần đều trẻ nên hay giao lưu, trò chuyện, rất hòa đồng. Cơ sở vật chất cũng khá đầy đủ, bên cạnh đó còn được làm quen thêm nhiều bạn bè cùng trang lứa.

“Ở đây vui lắm. Phòng em trêu nhau, cười nói suốt ngày. Đồ ăn thì ngon và rất hợp khẩu vị. Chắc chỉ thua nghỉ dưỡng một tí thôi. Bây giờ về, em và các bạn ai cũng thấy buồn. Không biết bao giờ mới được gặp lại nhau”, Hồng Chi nói.

Xe buýt được huy động để đưa người dân tại khu cách ly về địa phương an toàn. Ảnh: Tùng Đinh.

Xe buýt được huy động để đưa người dân tại khu cách ly về địa phương an toàn. Ảnh: Tùng Đinh.

Cũng trong chiều nay, 20 xe buýt loại trung bình, sức chứa 60 chỗ đã được huy động để đưa người dân sau khi hết thời hạn cách ly tập trung về các địa phương như: Phú Thọ, Thái Bình, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Ninh…. Chị Đặng Kiều Oanh (28 tuổi, Thái Bình) cảm thấy nhẹ nhõm khi biết có xe đưa về địa phương.

“Bạn tôi ở Hà Nội định đưa về nhưng tôi không muốn phiền. Giờ có xe buýt đưa về tận nơi thế này thì yên tâm quá rồi. Cảm ơn nhà nước đã quan tâm tới chúng tôi”, chị Oanh nói.  

Lực lượng chức năng luôn sẵn sàng giúp đỡ, phục vụ người dân khu cách ly tập trung. Ảnh: Tùng Đinh.

Lực lượng chức năng luôn sẵn sàng giúp đỡ, phục vụ người dân khu cách ly tập trung. Ảnh: Tùng Đinh.

Thiếu tá Bùi Ngọc Điệp, Phó trưởng Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội cho biết, những ngày đầu đón kiều bào từ nước ngoài về khu vực cách ly, cơ sở vật chất chưa được đầy đủ nên nhiều hôm anh em phải ngủ ngoài hành lang. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đi khỏi khu cách ly mà không được phép.

“Sau này có tiếp tục đón tiếp kiều bào ở nước ngoài về khu vực cách ly thì mọi người hãy yên tâm chúng tôi sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ để cùng cả nước chung tay thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc””, Thiếu tá Điệp nói.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất