| Hotline: 0983.970.780

'Mặc áo' cho vườn bưởi Diễn hữu cơ rộng hơn 2,7ha

Thứ Tư 04/09/2024 , 13:44 (GMT+7)

Hà Nội Vườn bưởi Diễn rộng hơn 2,7ha của gia đình ông Lê Hữu Diện ở thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, đang bước vào những công đoạn chăm sóc cuối cùng.

Vườn bưởi Diễn hữu cơ rộng hơn 2,7ha của gia đình ông Lê Hữu Diện ở thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang bước vào những công đoạn chăm sóc cuối cùng, trước khi hoàn thiện các thủ tục để xuất khẩu đi thị trường Mỹ và Hàn Quốc.

Để đạt được các tiêu chí về chất lượng và mẫu mã đẹp, từ cuối tháng 4 những trái bưởi đã được ông chăm chút, bảo vệ cẩn thận bằng túi vải không dệt.

Việc bọc bưởi sẽ giúp quả tránh được các tác động tiêu cực của thời tiết và côn trùng gây hại.

Nhiều hộ trồng bưởi ở khắp nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đã tìm đến vườn của gia đình ông Diện để giao lưu học hỏi kiến thức về bưởi.

Nhờ sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng khâu chăm sóc, nên vườn bưởi của ông Diện luôn đạt chất lượng cao, tại cuộc thi về bưởi do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Trái bưởi của gia đình ông Diện luôn sinh trưởng và phát triển tốt, múi bưởi vàng óng như mật, có vị ngọt thanh.

Là mô hình bưởi hữu cơ đầu tiên của huyện Chương Mỹ có triển vọng xuất khẩu. Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách để đồng hành cùng người dân trong việc quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm.

Hệ thống tưới nước tự động được ông Diện đầu tư lắp đặt giúp giảm sức lao động.

Loại phân được ông sử dụng là phân hữu cơ với thành phần chính là chuối tiêu chín, cám ngô ủ với chế phẩm EM.

Niềm vui của những hộ trồng bưởi như ông Diện đã được nhân lên khi Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc đã công bố về quy định nhập khẩu đối với quả bưởi tươi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Xem thêm
Ngân hàng Thế giới cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp bền vững

Tân Giám đốc quốc gia WB cam kết hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững. BAF Việt Nam và Muyuan hợp tác cải tiến quy trình chăn nuôi công nghệ cao. GrowMax trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh Nghệ An. Bến Tre: Xử lý triệt để tàu cá mất kết nối.

Tư vấn kỹ thuật chăm sóc thủy sản mùa mưa lũ

Hai chuyên gia: Thạc sĩ Nguyễn Thị Hà, nguyên Giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên nước và bệnh thủy sản Miền Bắc và tiến sĩ Trương Văn Thượng, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật và thủy sản 1 tư vấn kỹ thuật chăm sóc thủy sản mùa mưa lũ.

Xóm Huyền cả tuần ngập trong nước lũ: Không điện, không nước sạch

Nước lũ sông Đáy tràn về, cả xóm Huyền, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam bị cô lập, không nước sạch, không điện.

C.P. Việt Nam trồng 10ha rừng ngập mặn

Đồng Nai Công ty C.P. Việt Nam trồng mới và chăm sóc 20.000 cây rừng ngập mặn tại Đồng Nai, thể hiện nỗ lực 'Gieo miền xanh, tạo dựng cuộc sống' hướng đến một tương lai bền vững.