| Hotline: 0983.970.780

Mang điện thoại vào phòng thi, một thí sinh bị đình chỉ

Chủ Nhật 12/06/2022 , 16:40 (GMT+7)

Sau 2 ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, trên địa bàn TP.HCM có tổng số 4 thí sinh bị đình chỉ thi.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam chủ trì buổi họp báo. Ảnh: T.N.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam chủ trì buổi họp báo. Ảnh: T.N.

Chiều 12/6, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức họp báo về tình hình tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, cho đến thời điểm này, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP.HCM đã chuẩn bị hoàn thành. Chiều nay, còn 11 điểm thi chuyên là kết thúc. Về cơ bản, các điểm thi chính đã hoàn thành xong sáng nay. 

TP.HCM có tổng cộng thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 là 93.981 thí sinh trên tổng số là 108.269 học sinh lớp 9. Trong đó, có 93.981 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập, môn Ngữ văn có 93.329 thí sinh dự thi (vắng 652 thí sinh), môn Ngoại ngữ có 93.321 thí sinh dự thi (vắng 660 em), môn Toán có 93.277 thí sinh dự thi (vắng 704 em); môn chuyên (Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Pháp, Tin học) có 6.484 em đăng ký thi chuyên (vắng 102 em).

Tổng cộng kỳ thi có 4 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Cụ thể, ngày (11/6), có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi (mở tài liệu môn Ngữ văn); sáng 12/6 có thêm 1 thí sinh vi phạm vì mang điện thoại vào phòng thi). 

Ngoài ra, có 3 trường hợp thí sinh đi trễ và được xử lý theo quy định, lập biên bản đến chậm và cho thi ở phòng thi riêng.

Trong kỳ thi, có 1 thí sinh F0 được bố trí phòng thi riêng; 7 thí sinh bị tai nạn có phòng thi riêng, có giám thị viết hộ, có camera ghi hình giám sát trong suốt quá trình thi.

Ông Lê Hoài Nam cho biết, ngày mai (13/6), Sở tổ chức chấm thi. Dự kiến, ngày 24/6, công bố kết quả điểm thi. Sẽ huy động 2.169 cán bộ chấm thi. Sau khi chấm thi xong ngày 24/6 sẽ tổ chức chấm phúc khảo, căn cứ nguyện vọng các em mới xếp điểm chuẩn của các trường.

Thí sinh dự thi lớp 10 THPT TP.HCM năm học 2022-2023 làm ba bài thi bắt buộc Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Điểm mới năm nay là điểm xét tuyển sẽ tính ba môn ở hệ số 1, khác với những năm trước - nhân hệ số 2 với Toán, Ngữ Văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thí sinh dự thi lớp 10 THPT TP.HCM năm học 2022-2023 làm ba bài thi bắt buộc Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ. Điểm mới năm nay là điểm xét tuyển sẽ tính ba môn ở hệ số 1, khác với những năm trước - nhân hệ số 2 với Toán, Ngữ Văn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phân tích về điểm mới trong đăng ký nguyện vọng của thí sinh năm nay "thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng cách nơi ở không quá 10km", ông Nam cho biết, lý do Sở đưa ra quy định này nhằm hạn chế thí sinh đăng ký nơi học quá xa, gây khó khăn trong việc di chuyển đến trường để học trong suốt 3 năm THPT. Mặt khác, tránh trường hợp khu vực vùng ven ít học sinh đăng ký thì điểm chuẩn thấp, đảm bảo tính chắc chắn đậu 100% của các em thì các em đăng ký rất xa, tạo lên hệ luỵ đậu ảo. 

Về thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay, ông Nam cho biết, ngoài Tiếng Anh còn có tiếng Nhật, Pháp và tiếng Đức. Trong đó, tiếng Nhật có 61 học sinh đăng ký dự thi, 3 trường tổ chức dậy tiếng Nhật là THPT Lê Hồng Phong, THPT Marie Curie, mỗi trường có 2 lớp; tiếng Pháp có 183 học sinh đăng kýdự thi, 3 trường tổ chức dạy tiếng Pháp là THPT Marie Curie, THPT Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, mỗi trường có 3 lớp, mỗi lớp lớp 35 học sinh) và tiếng Đức có 38 học sinh đăng ký dự thi, chỉ tiêu tại trường THPT Trần Đại Nghĩa là 1 lớp - 35 học sinh.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm