| Hotline: 0983.970.780

Mang Tết đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật 08/01/2023 , 18:27 (GMT+7)

TP.HCM Dù đang điều trị tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, nhưng nhiều bệnh nhân đã rất xúc động khi được 'mua' bánh chưng, lạp xưởng, mì tôm, dầu ăn... giá 0 đồng.

500 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức tham gia 'Phiên chợ 0 đồng'.

500 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức tham gia "Phiên chợ 0 đồng".

Với mong muốn mang lại niềm vui cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, cũng như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống, ngày 8/1, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức đã tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" với chủ đề "Tròn đầy Tết yêu thương”.

Đây là lần thứ 8 bệnh viện này tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" được tổ chức tại khuôn viên Bệnh viện Thành phố Thủ Đức, với 32 gian hàng phục vụ cho hơn 500 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Mỗi người bệnh được Ban tổ chức trao tặng 10 phiếu mua hàng để chọn mua 10 món hàng với giá 0 đồng tại các gian hàng.

Phiên chợ lần này gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán như bánh chưng, bánh tét, giò chả, lạp xưởng, bánh mứt tết, gạo, gia vị, sữa, bánh kẹo, mì tôm, sữa, quần áo, ngũ cốc, khẩu trang, sát khuẩn tay...

Phát biểu khai mạc phiên chợ, TS.BS Vũ Trí Thanh,  Phó Giám đốc Phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện Bệnh viện Thành phố Thủ Đức bày tỏ: Tết đến Xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có những ngày đầu năm yên ấm để khởi đầu một năm mới thuận lợi và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một nỗi lo toan khi phải cân nhắc giữa chi phí điều trị và những nhu yếu phẩm khác để đón những ngày Tết sung túc.

'Mua' bánh chưng với giá 0 đồng.

'Mua' bánh chưng với giá 0 đồng.

"Vì vậy, hàng năm, cùng sự chung tay, góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài bệnh viện chăm lo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn mang lại nhiều khó khăn cho mọi người.

Qua đó góp phần tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho người bệnh, đồng thời đẩy mạnh hoạt động công tác xã hội tại bệnh viện, tiếp tục tham gia hỗ trợ, chăm lo cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”. 

Trong tiết trời đang chuyển mình sang xuân, khắp nơi nơi trên đất nước đều náo nức đón chào ngày Tết cổ truyền của dân tộc – Xuân Quý Mão, bỏ lại phía sau một năm nhiều khó khăn do đại dịch, tất cả chúng ta đều ước mong một năm mới sung túc, an vui, mạnh khỏe, sum vầy bên những người thân yêu", bác sĩ Thanh nói.

Chụp hình miễn phí cho bệnh nhân.

Chụp hình miễn phí cho bệnh nhân.

Bà N.Đ.L (60 tuổi, ngụ Bình Dương) đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp cho biết, hôm nay tham gia phiên chợ 0 đồng của bệnh viện nhận được nhiều nhu yếu phẩm như bánh chưng, lạp xưởng, mì tôm... "Tôi mừng lắm, từng này đủ cho 2 vợ chồng ăn nguyên tháng ấy chứ. Bệnh nhân chúng tôi quý lắm, trong lúc khó khăn được nhận sự động viên từ phía bệnh viện, mạnh thường quân như tiếp thêm cho tôi sức mạnh chống lại bệnh tật", bà L bộc bạch.

Còn ông D.T.H (50 tuổi, ngụ Tây Ninh) đang chăm sóc vợ điều trị ung bướu tại Bệnh viện Thành phố Thủ Đức xúc động khi cầm trên tay đòn bánh tét. "Tôi không có con cái, chỉ hai vợ chồng nương tựa nhau. Từ khi bà ấy bệnh, tôi phải túc trực luôn ở bệnh viện. Tôi cứ nghĩ Tết này, vợ tôi sẽ chẳng được ăn món bánh tét mình yêu thích. Bệnh tật không nói trước được điều gì. Nhưng thật may, hôm nay tôi "mua" được bánh tét với giá 0 đồng cho bà ấy ăn. Chúng tôi còn được chụp một tấm hình miễn phí làm kỷ niệm nữa", rơm rớm nước mắt ông H. nói.

Bên cạnh hoạt động mua hàng, phiên chợ còn lồng ghép nhiều nội dung ý nghĩa như khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí, trao tặng xe lăn, thẻ bảo hiểm y tế cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phục vụ văn hóa văn nghệ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, cắt tóc gội đầu miễn phí, chụp và in ảnh lưu niệm miễn phí....

Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện TP Thủ Đức thực hiện từ năm 2018, được nhân rộng đến nhiều địa phương trong và ngoài địa bàn Thủ Đức, góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.