| Hotline: 0983.970.780

Mất tích khi đi đòi nợ

Chủ Nhật 11/07/2021 , 12:09 (GMT+7)

Chiếc xe ô tô Mazda của anh Dương Công Cường đỗ ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội suốt 7 tháng qua tình cờ đươc phát hiện thông qua mạng xã hội.

Gia đình anh Dương Công Cường từng mất nhiều tháng tìm tung tích con sau khi rời khỏi nhà để đi đòi nợ.

Gia đình anh Dương Công Cường từng mất nhiều tháng tìm tung tích con sau khi rời khỏi nhà để đi đòi nợ.

Những ngày gần đây dư luận tại tỉnh Hải Dương xôn xao trước thông tin về vụ mất tích bí ẩn của anh Dương Công Cường, sinh năm 1976, trú tại Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, từ 7 tháng trước.

Theo tường trình của ông Dương Công Hùng (80 tuổi, ở phố Cuối thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc) là bố đẻ của anh Dương Công Cường, thời điểm con trai ông mất tích là vào ngày 28/11/2020, khi đi anh Cường lái chiếc xe ô tô màu đen hiệu Mazda CX5, BKS.34A - 298.70 từ nhà đến TP Hải Dương, nói là đến nhà Cao Tài Năng để đòi nợ.

Không thấy con về, điện thoại cho con không liên lạc được, gia đình có đi tìm nhưng không thấy. Gia đình ông Hùng đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng để hi vọng tìm được con nhưng anh Cường mất tích từ đó tới nay.

Nhận định có dấu hiệu của tội phạm, ngày 13/6, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra.

Sau nhiều ngày tập trung, các lực lượng vào cuộc, Công an tỉnh Hải Dương đã lần ra nhiều manh mối quan trọng về việc anh Cường mất tích. Manh mối vụ việc được hé lộ sau khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, hành tung về chiếc xe của anh Cường.

Facebook có tên Van Manh Nguyen đăng tải: "Cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 (ảnh dưới đây) không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển".

Chiếc xe anh Cường lái đi đòi nợ bị bỏ quên tại Hà Nội suốt 7 tháng qua được người dân đăng lên mạng xã hội.

Chiếc xe anh Cường lái đi đòi nợ bị bỏ quên tại Hà Nội suốt 7 tháng qua được người dân đăng lên mạng xã hội.

Thông tin về chiếc ô tô được phía cơ quan chức năng Hải Dương nhanh chóng tiếp nhận. Đây là tài sản thuộc chủ sở hữu của anh Dương Công Cường, người mà gia đình đang trình báo mất tích. Sau khi chiếc xe ô tô của anh Cường được tìm thấy, lực lượng công an tập trung điều tra vào đối tượng Cao Tài Năng. Nhiều địa điểm Cao Tài Năng sống, làm việc đã bị khám xét.

Đến chiều ngày 10/7, cổng thông tin điện tử Bộ Công an thông tin: Căn cứ tài liệu xác minh, điều tra, ngày 5/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Bị hại là anh Dương Công Cường, sinh năm 1976, trú tại Thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Ngày 7/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phê chuẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Cao Tài Năng và hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.