| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Boeing 757 rơi bánh xe khi chuẩn bị cất cánh

Thứ Tư 24/01/2024 , 17:08 (GMT+7)

FAA hôm 23/1 cho biết sẽ mở cuộc điều tra sau khi bánh trước của một máy bay Boeing 757 của Hãng Delta Airlines rơi ra và lăn xuống một bờ kè gần đó.

Một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ). Ảnh: Sky Team Virtual.

Một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ). Ảnh: Sky Team Virtual.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h15p sáng ngày 20/1 (giờ địa phương) tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, tại bang Georgia, Mỹ, khi chuyến bay mang số hiệu Delta 982 chuẩn bị khởi hành đến Bogota, Colombia.

Trong đoạn ghi âm Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thu được từ trạm kiểm soát không lưu, phi công trên một máy bay khác đã phát hiện sự cố và báo về đài kiểm soát không lưu. "Chiếc 75 trên đường băng vừa mất bánh trước", phi công trên máy bay gần báo cáo.

"Delta 982, đây là máy bay đang nhìn sang bạn. Một bánh trước của bạn vừa bị rơi ra", phi công này báo tiếp.

"Cảm ơn vì điều đó, có vẻ như chúng tôi đang gặp rắc rối rồi", phi công trên máy bay của Delta Airlines đáp lời.

Sau khi rơi ra, bánh của máy bay lăn ngang đường băng trước khi rơi xuống một bờ kè gần đó. Lực lượng bảo trì được điều động đến để tìm bánh máy bay và đánh giá tình hình, trong khi những chuyến bay kế tiếp buộc phải chờ.

Các máy bay đang chờ cất cánh sau đó được chỉ định qua các đường băng khác, trong khi máy bay gặp sự cố vẫn ở trên đường băng suốt 3 giờ. Chưa rõ nguyên nhân khiến bánh máy bay bị rơi. Hãng Delta Airlines không lập tức phản hồi đề nghị đưa ra bình luận.

Trong một tuyên bố hôm 23/1, hãng hàng không Delta Airlines đã gửi lời xin lỗi "đến các hành khách vì sự bất tiện này".

Ở một diễn biến khác, cũng trong cùng ngày, hãng hàng không Mỹ Alaska Airlines cho biết đã phát hiện nhiều máy bay Boeing 737 MAX 9 bị lỏng ốc trong cuộc kiểm tra toàn bộ dòng máy bay này. Giới quan sát cho rằng sự cố bung cửa của dòng máy bay 737 MAX 9 có thể làm dấy lên làn sóng hoài nghi về chất lượng máy bay Boeing sau hàng loạt tai nạn.

Sự cố mới đây của Boeing xảy ra chỉ vài tuần sau khi tuần sau khi FAA ra lệnh đình chỉ toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 9 để kiểm tra an toàn sau vụ bung cửa trên một chuyến bay của hãng hàng không Alaska Airlines. Chiếc máy bay chở 174 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Portland, Oregon, khi một cánh cửa bung ra khiến một hành khách bị thương.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.