| Hotline: 0983.970.780

Máy bay chở 19 người rơi khi vừa cất cánh ở Nepal

Thứ Tư 24/07/2024 , 14:33 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở 19 người đã trượt khỏi đường băng và gặp tai nạn khi cất cánh từ sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Nepal ngày 24/7.

Cột khói lớn bốc lên từ khu vực sân bay quốc tế Tribhuvan khi chiếc máy bay gặp tai nạn. Ảnh: AP.

Cột khói lớn bốc lên từ khu vực sân bay quốc tế Tribhuvan khi chiếc máy bay gặp tai nạn. Ảnh: AP.

Theo hãng tin Reuters, giới chức địa phương đã tìm thấy ít nhất 18 thi thể từ chiếc máy bay gặp nạn ở Nepal ngày 24/7.

Phi công của chiếc máy bay vẫn sống sót sau vụ tai nạn và đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Kathmandu để điều trị. Các bác sĩ cho biết người này bị thương ở mắt nhưng không gặp nguy hiểm.

Giám đốc an ninh sân bay Arjun Chand Thakuri cho biết chiếc máy bay chở 2 thành viên phi hành đoàn và 17 kỹ sư đến thành phố Pokhara để tham gia hoạt động kiểm tra bảo trì.

"Chiếc máy bay bốc cháy sau khi trượt khỏi đường băng tại sân bay Kathmandu và đâm vào một cánh đồng phía đông đường băng", ông Thakuri nói.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên và các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên một con mương. Đám cháy sau đó đã được khống chế.

Sân bay quốc tế Tribhuvan, sân bay lớn nhất ở Nepal, đã phải tạm dừng hoạt động khi đội cứu hộ làm việc tại hiện trường.

Khoảnh khắc may bay chở 19 người rơi xuống một cánh đồng gần đường băng. Video: NDTV.

Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không Saurya Airlines. Theo Flight Radar 24, hãng hàng không này khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với 2 máy bay Bombardier CRJ-200, cả 2 đều đã được sử dụng khoảng 20 năm tuổi.

Nepal từng bị chỉ trích vì có lịch sử an toàn hàng không kém, với sự cố lớn nhất nhất xảy ra vào năm 1992, khi một chiếc Airbus của hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm vào sườn đồi khi đến gần thủ đô Kathmandu, khiến 167 người thiệt mạng.

Hồi tháng 1/2023, ít nhất 72 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn của hãng hàng không Yeti, sự cố được cho là do các phi công cắt điện nhầm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.