| Hotline: 0983.970.780

Phó Tổng thống Malawi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ Ba 11/06/2024 , 20:05 (GMT+7)

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera ngày 11/6 thông báo rằng phó Tổng thống Saulos Klause Chilima đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay cùng với 9 hành khách khác.

Phó Tổng thống Saulos Klause Chilima. Ảnh: AFP.

Phó Tổng thống Saulos Klause Chilima. Ảnh: AFP.

“Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích chở  Phó Tổng thống Chilima và 9 người khác do tôi chỉ đạo đã kết thúc. Chiếc máy bay đã được tìm thấy. Tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc phải thông báo với các bạn rằng đây thực sự là một thảm kịch khủng khiếp”, Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera thông báo ngày 11/6.

Văn phòng Tổng thống và Nội các Malawi hôm 10/6 cho biết Phó Tổng thống Saulos Klause Chilima, 51 tuổi, ở trên một chiếc máy bay quân sự cùng với 9 người khác khi rời thủ đô Lilongwe lúc 9h17 sáng 10/6 (tức 14h17 giờ Hà Nội) và được cho là sẽ hạ cánh xuống sân bay Mzuzu lúc 10h02 cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay này đã mất tín hiệu radar trước khi hạ cánh và nhân viên hàng không không thể kết nối lại được với máy bay.

Được coi là một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới, ông Chilima từng bị bắt giữ hồi năm 2022 với cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, một tòa án ở Malawi đã hủy bỏ các cáo buộc tham nhũng nhắm vào ông hồi tháng trước sau khi lãnh đạo cơ quan công tố thông báo đình chỉ vụ án. Ông Chilima cũng phủ nhận mọi cáo buộc tham nhũng nhắm vào mình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.