| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Vietnam Airlines cháy động cơ khi chuẩn bị cất cánh tại Melbourne

Thứ Ba 06/05/2014 , 10:52 (GMT+7)

Một số đốm lửa nhỏ được phát hiện rớt ra từ động cơ của chiếc máy bay chuẩn bị đi TP.HCM. Trên đường bằng vương nhiều mảnh vỡ./ Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn ở Indonesia

Các quan chức Australia ngày 6/5 cho biết, nhiều chuyến bay đã bị gián đoạn tại sân bay Melbourne sáng 6/5 sau khi một chiếc máy bay của Vietnam Airlines bị hỏng động cơ để lại một số mảnh vỡ trên đường băng.

Theo AFP, một số đốm lửa nhỏ được phát hiện rớt ra từ động cơ của chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh đi thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, máy bay đã dừng lại an toàn và không gây ra sự cố nào đáng tiếc nào.

Người phát ngôn sân bay Melbourne cho biết “mảnh vỡ rơi ra từ động cơ máy bay kèm theo một số đốm lửa nhỏ nhưng không có gì nghiêm trọng.”

“Chúng tôi cam đoan rằng tất cả mọi người đều an toàn, không gây bất kỳ mối đe dọa nào.”

Chiếc máy bay sau đó đã được kéo đi khỏi đường băng và mảnh vỡ được dọn dẹp nhanh chóng để nối lại các chuyến bay.

Một hành khách nói với đài phát thanh ABC rằng chiếc máy bay đã nằm lại trên đường băng trong khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự cố.

Ông này cho biết phần mũi máy bay bắt đầu được nâng lên thì xảy ra sự cố đối với động cơ buộc phi công phải hủy bay. Không rõ có bao nhiều người có mặt trên chiếc máy bay Airbus A330 này.

Theo cơ quan an toàn hàng không Australia (ATSB) thì có 8 chuyến bay đã phải chuyến hướng đến Adelaide và một số chuyến bay khác cất cánh từ Melbourne phải tạm hoãn.

ATSB hiện đang điều tra sự cố này.

Truyền thông Australia cho biết đại diện Vietnam Airlines tại đây hiện chưa có bình luận gì sau vụ việc.

Tháng trước, một máy bay chở theo 93 người đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Perth sau khi động cơ phát lửa ngay sau khi cất cánh, nhưng may mắn đã không ai bị thương.

Vietnam+

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm