| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Vietnam Airlines bị sự cố, 9 người vào viện

Thứ Tư 20/10/2010 , 20:49 (GMT+7)

Chuyến bay VN535 khởi hành lúc 23 giờ 40 từ Nội Bài đi sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) ngày 19/10, trên đường bay đã gặp phải nhiễu động gây xóc mạnh, khiến một số hành khách (không thắt dây an toàn) và tiếp viên đang phục vụ bị va đập.

Theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), chuyến bay VN535 khởi hành lúc 23 giờ 40 từ Nội Bài đi sân bay Charles De Gaulle (Paris, Pháp) ngày 19/10, trên đường bay đã gặp phải nhiễu động gây xóc mạnh, khiến một số hành khách (không thắt dây an toàn) và tiếp viên đang phục vụ bị va đập.

Trên chuyến bay này có 222 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Ngay khi gặp phải sự cố, cơ trưởng chuyến bay và Trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines đã chủ động thông báo và đề nghị nhà chức trách sân bay sẵn sàng trợ giúp y tế khi máy bay hạ cánh.

Phi hành đoàn cũng trực tiếp tiến hành sơ cứu ngay trên chuyến bay cho các hành khách và tiếp viên bị ảnh hưởng, đồng thời chuyển một số khách lên khoang hạng Thương gia và cung cấp thêm các hỗ trợ cần thiết.

Khi máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Charles De Gaulle lúc 7 giờ 15 giờ địa phương, Vietnam Airlines đã khẩn trương phối hợp với nhà chức trách và cơ quan y tế sân bay tiến hành hỗ trợ hành khách.

Sau khi kiểm tra cho 21 hành khách tại trung tâm y tế sân bay, có sáu hành khách và ba tiếp viên trong số này được đại diện của Vietnam Airlines cùng các nhân viên y tế đưa tới bệnh viện để kiểm tra và theo dõi thêm.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan y tế, các hành khách và tiếp viên trên không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào và năm trong số chín người đã được ra viện. Toàn bộ số hành khách còn lại đều an toàn và không bị ảnh hưởng.

Hiện máy bay của Vietnam Airlines được Công ty dịch vụ thương mại mặt đất của Hãng hàng không Pháp (Air France) kiểm tra để đảm bảo lịch khai thác trở lại từ Paris về Hà Nội. Vietnam Airlines đang khẩn trương phối hợp với nhà chức trách hàng không và sân bay, công ty bảo hiểm và các đơn vị liên quan để tiến hành các thủ tục cần thiết và hỗ trợ thêm hành khách.

Vietnam Airlines cho biết, hành khách cần trợ giúp, liên hệ với đường dây nóng: +84. 904123113 (Việt Nam) và +33 144553941 (Paris, Pháp)

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai dự án chống ngập TP.HCM về đích

Ngày 27/4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, UBND thành phố Thủ Đức tổ chức khánh thành 2 dự án chống ngập sau nhiều năm chật vật thi công.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm