| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố tại Nhật Bản

Thứ Tư 21/07/2010 , 17:28 (GMT+7)

Chiếc Airbus A320 không đủ điều kiện bay về chỉ ít giờ sau khi từ Hà Nội tới Fukuoka.

Ảnh minh họa.
Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hủy chuyến bay VN963 từ thành phố Fukuoka ở phía Nam Nhật Bản đi Hà Nội vào ngày 20/7 sau khi các kỹ sư cho rằng chiếc máy bay Airbus 320, dự định cất cánh vào lúc 10 giờ 30 (giờ địa phương), không đủ điều kiện bay do gặp trục trặc kỹ thuật.

Các trục trặc được phát hiện trong quá trình kiểm tra an toàn kỹ thuật ngay sau khi chiếc máy bay này vừa hoàn tất hành trình từ Hà Nội đến Fukuoka vào khoảng 8 giờ sáng 20/7.

Sự cố này đã ảnh hưởng trực tiếp tới hơn 100 hành khách trên chuyến bay này và lịch bay của các chuyến bay khác của Vietnam Airlines trên tuyến Fukuoka-Hà Nội.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Vietnam Airlines đã nhanh chóng giải quyết chỗ ăn ở, đi lại cho các hành khách đi trên chuyến bay VN963.

Sáng 21/7, hãng hàng không này đã cử một chiếc máy bay Airbus 320 khác sang Fukuoka để giải tỏa toàn bộ hành khách bị lỡ chuyến bay trước đó. Chiếc máy bay này đã rời Fukuoka vào lúc 10 giờ 23 phút sáng nay.

Bên cạnh đó, các kỹ sư của Vietnam Airlines đã khắc phục xong lỗi kỹ thuật của chiếc máy bay Airbus 320 bị trục trặc. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này cũng sẽ rời Fukuoka chiều 21/7.

Theo Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, Vietnam Airlines đang điều hành 45 chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có 2 chuyến/tuần trên tuyến Hà Nội-Fukuoka.

Trong sáu tháng đầu năm nay, Vietnam Airlines đã chuyên chở 140.000 hành khách giữa Việt Nam và Nhật Bản, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2009.

Sự cố lần này là một trong số ít các sự cố xảy ra trên các tuyến bay tới Nhật Bản - thị trường mà thương hiệu của Vietnam Airlines đã khẳng định nhờ độ an toàn và chính xác về thời gian.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm