Nỗi lo của các tín đồ mua sắm online, nhất là đối với mặt hàng thời trang, luôn là kích cỡ bị quá chật hay quá rộng.
Công ty mPort, có trụ sở tại thành phố Sydney của Australia, đã đưa ra một giải pháp tuyệt vời giúp xóa bỏ nỗi lo này với công nghệ quét hình 3D.
Trong tháng 2/2015, Công ty mPort dự kiến triển khai 20 máy quét tại các trung tâm mua sắm trên toàn lãnh thổ Australia để giúp khách hàng có thể xác định chính xác kích cỡ quần áo của mình.
Nhờ thiết bị mới này, người tiêu dùng có thể kết nối với các hãng thời trang đối tác của mPort như hãng âu phục Instichu hay đồ bơi Jets để nhận được những gợi ý về kích cỡ quần áo phù hợp.
Đồng sáng lập Công ty mPort Dipra Ray cho biết: “Các hãng thời trang có những tiêu chuẩn kích cỡ khác nhau.
Thậm chí ngay cả quần áo của một hãng cũng có sự khác biệt như loại dành cho người béo hoặc người gầy. Thiết bị quét hình 3D mang tên 'mPod' có thể hoạt động trên bất kỳ hệ thống kích thước nào và sẽ là giải pháp giúp xử lý vấn đề này.”
Thiết bị quét hình bằng tia hồng ngoại này xử lý 200.000 điểm trên cơ thể khách hàng chỉ trong vòng 7 giây và dựng một khung 3 chiều làm cơ sở xác định kích thước quần áo.
Hiện Công ty mPort đã triển khai thử nghiệm 3 máy quét tại các thành phố Sydney và Shellharbour (bang New South Wales), Melbourne (bang Victoria).
Paul Harrison, một chuyên gia nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng tại đại học Deakin cho biết người Australia có xu hướng làm quen với công nghệ nhanh chóng hơn nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Trong năm 2014, người tiêu dùng Australia chi khoảng 16,3 tỷ AUD cho mua sắm qua mạng, tăng 3,9% so với năm trước đó. Trong số này, chi tiêu dành cho các mặt hàng thời trang tăng 6,2%.
Máy quét hình 3D có tiềm năng phát triển rất lớn, nhất là đối với những công ty thời trang đang phải vật lộn đối phó với vấn đề nhiều hàng hóa bị trả lại do không đúng kích cỡ.
Trong năm 2013, tỷ lệ hàng bị trả lại của công ty bán hàng trực tuyến Asos lên tới 30%.