| Hotline: 0983.970.780

Mercedes-Benz tiếp tục lao đao vì bê bối 'dieselgate'

Chủ Nhật 14/06/2020 , 06:10 (GMT+7)

Mercedes-Benz bị buộc tội lắp những chiếc xe có công nghệ tương tự như Volkswagen.

Mercedes-Benz đang dính bê bối 'dieselgate'. Ảnh: Tech Xplore.

Mercedes-Benz đang dính bê bối "dieselgate". Ảnh: Tech Xplore.

Theo một công ty luật, có tới nửa triệu người dùng Mercedes-Benz có thể yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 96.000 bảng nếu các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối “dieselgate” được chứng minh.

Daimler, công ty mẹ ở Đức của Mercedes-Benz bị cáo buộc gian lận trong các bài kiểm tra khí thải bằng cách đưa các thiết bị vào ô tô cho phép các phương tiện phát ra lượng nitơ oxit bất hợp pháp vào không khí. Họ mạnh mẽ phủ nhận tuyên bố trên.

Mercedes-Benz bị cáo buộc lắp những chiếc xe có công nghệ tương tự được sử dụng bởi Volkswagen (VW), bất hợp pháp theo luật của EU, từng khiến VW phải thu hồi hơn một triệu xe chỉ riêng ở Anh vào năm 2015.

Mercedes-Benz cũng bị phạt 776 triệu bảng trong một thỏa thuận với các công tố viên Đức sau khi 774.000 xe bị thu hồi vào năm 2018.

Ở Anh, một số tài xế đã nhận được thư từ Mercedes-Benz nhắc nhở cập nhật phần mềm cho xe, mà Your Lawyer, một công ty luật, tuyên bố là hành vi phạm tội.

Các thiết bị gian lận của VW bị phát hiện khi những phương tiện tiến hành thử nghiệm. Nhờ các thiết bị này, xe có thể hạn chế lượng khí thải nitơ oxit được tạo ra. Nhưng trên đường, một số phương tiện bị xác nhận có thể tạo ra lượng khí thải đủ khả năng gây chết người.

Trong hơn 18.000 trường hợp được đưa ra chống lại VW cho đến tháng 7/2019, Your Lawyer nhận thấy rằng khoảng 28% đủ điều kiện nhận bồi thường theo điều khoản Bảo vệ người tiêu dùng từ Quy định Giao dịch không lành mạnh.

Một số người khiếu nại đủ điều kiện nhận lại 100% chi phí khi mua xe. Your Lawyer từng đại diện cho 10.000 người khởi kiện VW.

Một tỷ lệ tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn, các tài xế của Mercedes cũng có thể đủ điều kiện khiếu nại dựa vào điều khoản Bảo vệ người tiêu dùng, Your Lawyer cho biết trong một tuyên bố. Chi phí ước tính của một chiếc xe hơi Mercedes mới là từ 23.775 đến 96.220 bảng Anh.

Những người lái xe đã sở hữu hoặc thuê xe hơi hay xe van chạy động cơ diesel của Mercedes-Benz, đăng ký lần đầu từ năm 2008 đến 2018 hoàn toàn đủ điều kiện nếu các cáo buộc được chứng minh.

Aman Johal của Your Lawyer cho biết: Các nhà sản xuất xe hơi phải có trách nhiệm giải thích về chuyện các phương tiện có thể tạo ra mức phát thải nguy hiểm dẫn đến số lượng người chết nhiều hơn cũng như gây thiệt hại không thể khắc phục cho môi trường.

Người phát ngôn của Daimler cho biết: Chúng tôi tin rằng những tuyên bố này là vô giá trị, và sẽ tự vệ mạnh mẽ chống lại bất kỳ vụ kiện tập thể nào.

(Theo Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.