| Hotline: 0983.970.780

Mới nhất sáng 2/3: Số người Hàn Quốc nhiễm Covid-19 lập đỉnh mới

Thứ Hai 02/03/2020 , 09:47 (GMT+7)

Hàn Quốc xác nhận 476 trường hợp mới nhiễm nCoV, nâng tổng số người mắc bệnh lên 4.212. Ngoài ra, số ca tử vong đã tăng lên 22.

Một nhân viên y tế ở Daegu kiểm tra lại kính bảo vệ trước khi bắt đầu công việc. Ảnh: Yonhap.

Một nhân viên y tế ở Daegu kiểm tra lại kính bảo vệ trước khi bắt đầu công việc. Ảnh: Yonhap.

Trong số 22 người tử vong, chủ yếu là những trường hợp mắc bệnh tiềm ẩn.

Khoảng 60% các trường hợp được xác nhận bị cho là có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

Trong số 476 trường hợp mới, có 37 trường hợp ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam và 68 trường hợp ở vùng lân cận phía Bắc tỉnh Gyeongsang, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 3.081 và 624.

Bản báo cáo vào sáng 2/3 dựa trên số lượng bệnh nhân bị nhiễm virus được thống kê đến lúc nửa đêm 1/3. Trước đây, vào mỗi buổi sáng sẽ có một bản báo cáo đưa ra dựa trên con số được tính vào lúc 9 giờ sáng trong ngày.

Nhưng các cơ quan y tế đã thay đổi việc cập nhật, với mục đích giúp nhân viên y tế tuyến đầu dành nhiều thời gian hơn để chống lại virus.

Bản báo cáo thứ hai, được đăng vào buổi chiều, sẽ dựa trên số lượng được tính từ nửa đêm cho đến 4 giờ chiều, các quan chức cho biết.

Seoul cũng xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người mắc lên 91.

Các trường hợp nhiễm virus ở Busan tăng lên 88, tỉnh Gyeonggi lân cận của Seoul có 92 ca. Tổng số ca mắc ở tỉnh Nam Chungcheong tăng thêm 10, lên 78.

Với tình trạng bệnh nhân ở Daegu tăng vọt, các bệnh viện của thành phố đã dần quá tải, ngày càng nhiều bác sĩ và y tá dễ bị lây nhiễm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cho biết trong một cuộc họp ngắn hàng ngày rằng chính phủ đã mở một cơ sở cách ly ở Daegu, nơi bệnh nhân có triệu chứng nhẹ có thể được tiếp nhận.

"Khoảng 160 bệnh nhân sẽ cách ly tại đây", ông Kim nói và thông tin thêm "hai cơ sở như vậy sẽ được thiết lập trong tuần này".

Những người nhiễm virus có tình trạng nghiêm trọng sẽ được điều trị trong các phòng được gọi là phòng áp suất âm nhằm ngăn chặn virus lây lan thêm trong bệnh viện.

Vào ngày 1/3, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết chính phủ "hiện đang tiến hành một phản ứng toàn diện sau khi nâng cảnh báo khủng hoảng lên mức cao nhất".

Tại Daegu và Bắc Gyeongsang, "các cơ sở điều trị tạm thời sẽ được mở rộng để chuyên xử lý các trường hợp nghi ngờ và kiểm tra, chẩn đoán", ông Moon nói.

"Tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tham gia vào những nỗ lực này và chúng tôi sẽ thành công trong việc đánh bại virus", ông tự tin.

Giới chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới vì cơ quan y tế đã bắt đầu thử nghiệm hơn 210.000 thành viên của Tân Thiên Địa.

Đã có 31 bệnh nhân hồi phục hoàn toàn kể từ nửa đêm 1/3, và 1 bệnh nhân nữa sẽ được chữa khỏi vào cuối ngày, KCDC cho biết.

Số người được kiểm tra virus và được kiểm dịch lên tới 33.799. Cả nước đã xét nghiệm tổng cộng 105.379 trường hợp nghi ngờ, với 71.580 kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy nCoV có trong không khí. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết virus này được truyền qua các giọt hoặc tiếp xúc gần. Biện pháp tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi virus là rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây và tránh tụ tập đông người, các quan chức y tế cho biết.

(Theo Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.