| Hotline: 0983.970.780

Một người Mỹ nghi thất nghiệp, giả nhiễm Covid-19 để được cách ly

Thứ Tư 15/04/2020 , 15:42 (GMT+7)

Một người Mỹ vừa hoàn thành cách ly tập trung ở Hải Phòng, nghi là thất nghiệp, giả nhiễm Covid-19 để tiếp tục “được cách ly”.

Ngày 15/4, thông tin từ Công an Hải Phòng cho hay, lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng đã tổ chức dẫn giải, bàn giao 1 đối tượng người Mỹ cho Cơ sở lưu trú số 1 – Bộ Công an. Đối tượng này đã sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Thời gian tới khi các đường bay quốc tế được mở lại, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ phối hợp với Cục A08 - Bộ Công an và các cơ quan hữu quan tổ chức trục xuất đối tượng bảo đảm các yêu cầu về chính trị, pháp luật và ngoại giao.

Rất có thể đối tượng Au Joseph Elhayboubi vì không còn tiền chi tiêu đã giả nhiễm Covid-19 để được cách ly và có chỗ ăn, ở. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Rất có thể đối tượng Au Joseph Elhayboubi vì không còn tiền chi tiêu đã giả nhiễm Covid-19 để được cách ly và có chỗ ăn, ở. Ảnh: Công an Hải Phòng.

Thông tin điều tra cho biết người Mỹ trên là Au Joseph Elhayboubi, sinh năm 1988, hộ chiếu số 488705435, thị thực số AI0484575/DN có giá trị xuất nhập cảnh 1 lần từ ngày 25/10/2019 đến ngày 25/1/2020.

Au Joseph Elhayboubi đã nhiều lần nhập cảnh Việt Nam để du lịch kết hợp tìm việc làm tại các Trung tâm ngoại ngữ các tỉnh thành trên toàn quốc. Tại Hải Phòng, người này đã thử việc tại nhiều Trung tâm Anh ngữ nhưng không được tiếp nhận.

Ngày 22/3/2020, Au Joseph Elhayboubi từ Hà Nội trở lại Hải Phòng, thông qua 1 người bạn là 1 giám đốc Trung tâm Anh ngữ, đã thuê được phòng tạm trú trên đường Lạch Tray. Tại đây ông này có vay tiền để chi tiêu nhưng không được đồng ý.

Sau đó, Au Joseph Elhayboubi đã đến cơ quan công an trình báo bị nhiễm Covid – 19 và ngay lập tức được đưa đến cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp theo dõi, kiểm tra y tế theo quy trình và tổ chức cách ly tập trung theo quy định. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm sau đó là âm tính với Covid-19.

Sau khi đã có thông tin về vụ việc, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Au Joseph Elhayboubi về hành vi “Sử dụng chứng nhận tạm trú quá thời hạn từ 16 ngày trở lên mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép”. Đồng thời đề xuất Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng ra Quyết định trục xuất theo thủ tục hành chính đối với Au Joseph Elhayboubi. Đồng thời ra Quyết định áp dụng biện pháp quản lý người nước ngoài trong thời gian làm thủ tục trục xuất theo quy định định.

Điều đáng nói, đại sứ quán Mỹ từ chối bảo lãnh, hỗ trợ trường hợp này. Và trong quá trình cách ly tập trung, Au Joseph Elhayboubi có nhiều biểu hiện gây rối, mất trật tự, phải tổ chức cách ly tại phòng riêng. Cơ quan chức năng nhận định có thể đối tượng hết tiền chi tiêu và các chuyến máy bay đang tạm dừng, không thể về Mỹ nên đã báo nhiễm Covid-19 để được cách ly và được phục vụ ăn, ở.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.