| Hotline: 0983.970.780

Mưa lớn kỷ lục làm tê liệt thành phố Trường Sa phía nam Trung Quốc

Thứ Ba 25/06/2024 , 11:00 (GMT+7)

Thời tiết khắc nghiệt gây ra nhiều cơn bão dữ dội, khiến hệ thống thoát nước của siêu đô thị Trường Sa, Trung Quốc quá tải, gây lũ lụt và ngập úng bất ngờ.

Các tòa nhà một phần chìm trong nước lũ sau khi sông Vũ Minh ở Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc tràn bờ vào ngày 19/6/2024.

Các tòa nhà một phần chìm trong nước lũ sau khi sông Vũ Minh ở Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc tràn bờ vào ngày 19/6/2024.

Theo ghi nhận của Reuter ngày 24/6, mưa lớn đã tràn ngập thành phố Trường Sa ở Trung Quốc, biến đường thành sông, nhấn chìm các đường hầm dành cho người đi bộ và đường tàu ​​điện ngầm. Đây là thành phố đông dân nhất của tỉnh Hồ Nam, thuộc vùng Nam Trung Bộ Trung Quốc, tọa lạc tại hạ lưu sông Tương Giang.

Theo CCTV, các đội cứu hộ đã sử dụng thuyền cao su để khẩn cấp đưa người dân địa phương ra khỏi nhà và giải cứu tài xế mắc kẹt trong xe ô tô bị ngập nước. 

Từ 9 - 10 giờ sáng nay, cơ quan Thời tiết Trung Quốc cho biết họ đã đo được lượng mưa 65,1mm ở thủ phủ tỉnh Hồ Nam, một kỷ lục mới theo giờ của thành phố này trong tháng 6.

“Mưa này lớn quá, cứ thế này, khu nhà của tôi sẽ trở thành một hòn đảo”, một người dùng mạng xã hội viết trên tài khoản weibo.

Các video đăng tải trên internet cho thấy nước dâng cao qua đường tàu điện ngầm tới ga tàu điện ngầm và tràn ra đường phố. Thành phố Trường Sa, Trung Quốc đã đóng cửa hai tuyến tàu điện ngầm và đóng cửa một số điểm du lịch.

Mặc dù chưa có báo cáo ngay lập tức về số người chết tại đây, hàng chục người khác đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất trong những ngày gần đây ở các tỉnh phía Nam, bao gồm cả Quảng Đông. 

Tháng 6 năm nay đã chứng kiến mưa lớn đến ngoài dự tính. Thông thường, Trung Quốc bước vào mùa mưa cao điểm vào cuối tháng 7.

Thời tiết khắc nghiệt đã gây ra nhiều cơn bão dữ dội và không thể dự đoán trước, hệ thống thoát nước của các “siêu đô thị” quá tải, gây lũ lụt và ngập úng bất ngờ. Các vùng nông thôn gặp nguy cơ lở đất là nguyên nhân chính gây ra nhiều tai nạn thương tâm.

Tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi nỗ lực toàn diện để chống lại lũ lụt miền Nam Trung Quốc, kêu gọi mọi biện pháp cần thiết để cứu giúp những người mất tích và mắc kẹt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất